Thứ ba, 23/04/2024 15:14 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/06/2019 19:00 (GMT+7)

Chăm sóc lốp ô tô ngày nắng đúng cách, bảo vệ hữu hiệu "xế yêu"

Theo dõi KTMT trên

Bền bỉ nhất nhưng cũng dễ “tổn thương” nhất, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng bất thường, chăm sóc lốp ô tô đúng cách sẽ giúp bạn yên tâm hơn trên mọi hành trình.

1. Ưu tiên vị trí đỗ có bóng râm:

Nguyên tắc đầu tiên, không chỉ tốt cho lốp mà còn hiệu quả cho tất cả các bộ phận khác của xe là bạn luôn luôn ưu tiên những vị trí có bóng râm để đỗ xe, hạn chế việc phơi xe ngoài đường nhựa giữa lúc nhiệt độ tăng cao (buổi trưa, đầu giờ chiều). Lốp xe là bộ phận tiếp xúc với mặt đường đầu tiên nên cũng chịu tác động mạnh nhất. Khi nhiệt độ tăng cao, áp suất trong lốp cũng tỷ lệ thuận tăng lên. Việc này có thể dẫn đến tình trạng căng quá mức hoặc phồng lốp, nổ lốp, nhẹ nhàng hơn là lão hóa lốp xe, nứt lốp.

Chăm sóc lốp ô tô ngày nắng đúng cách, bảo vệ hữu hiệu "xế yêu" - Ảnh 1
Trời nắng, luôn ưu tiên đỗ xe ở những chỗ râm mát để bảo vệ xe khỏi những tác động xấu từ nhiệt.

Trong quá trình chạy xe trên đường ngày nắng, có thể sử dụng nước để làm mát lốp, tuy nhiên nếu xe đã phơi nắng lâu, không nên dội nước đột ngột vào lốp xe vì có thể ảnh hưởng không tốt tới lớp vỏ cao su bên ngoài.

2. Bơm lốp với mức áp suất tiêu chuẩn

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên bơm lốp xe ở mức khuyến cáo của nhà sản xuất, không căng quá, cũng không non quá. Trước mỗi cuộc hành trình dài nên kiểm tra lại áp suất lốp có đảm bảo tiêu chuẩn hay không.

Chăm sóc lốp ô tô ngày nắng đúng cách, bảo vệ hữu hiệu "xế yêu" - Ảnh 2
Bơm lốp xe non quá hoặc căng quá cũng gây hại cho xe

3. Bơm lốp bằng khí Ni-tơ

Bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ tốt hơn không khí thông thường bởi khí Ni-tơ có độ giãn nở vì nhiệt rất ít, bạn sẽ không phải quá lo lắng áp suất không khí trong lốp tăng lên quá cao khi trời quá nóng.

4. Đảm bảo van lốp luôn đạt tiêu chuẩn

Đối với van lốp: Cần đảm bảo các van giữ đúng hình dạng, nắp đậy van không bị biến dạng và gen vẫn hoạt động bình thường.

Chăm sóc lốp ô tô ngày nắng đúng cách, bảo vệ hữu hiệu "xế yêu" - Ảnh 3
Luôn đảm bảo cho các van lốp đúng hình dạng.

5. Lốp dự phòng luôn sẵn sàng

Luôn chuẩn bị sẵn sàng lốp dự phòng và kiểm tra cẩn thận trước các hành trình dài. Lốp dự phòng luôn phải đảm bảo tiêu chuẩn và không thua kém gì lốp chính.

6. Vệ sinh lốp thường xuyên:

Việc vệ sinh lốp thường xuyên sẽ giúp lốp xe luôn được sạch sẽ. Nếu lốp xe bị bám quá nhiều bùn đất cũng sẽ ảnh hưởng đến độ việc thoát nhiệt ra ngoài khi trời nắng nóng. Nếu có điều kiện, chủ xe cũng có thể sử dụng những sản phẩm bảo dưỡng lốp xe đang được bán trên thị trường để tăng cường độ bền bỉ cho lốp, hạn chế việc lốp bị lão hóa. Việc vệ sinh lốp thường xuyên cũng khiến xế yêu luôn giữ được vẻ ngoài "bảnh bao" như mới.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết Chăm sóc lốp ô tô ngày nắng đúng cách, bảo vệ hữu hiệu "xế yêu". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.