Chủ nhật, 28/04/2024 21:01 (GMT+7)
Thứ tư, 20/10/2021 15:25 (GMT+7)

Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia

Theo dõi KTMT trên

Cascate Del Mulino - suối nước nóng xanh ngọc lam nước Ý được tạo ra từ dòng chảy dưới lòng đất, xuyên qua các cánh đồng. Với thiết kế đặc biệt tựa như những thửa ruộng bậc thang với từng tầng là từng hồ nước.

Những vùng nông thôn nước Ý không chỉ thu hút khách du lịch bởi những ngọn đồi xanh ngát, hay vườn nho bạt ngàn quả chín mọng mà còn có một thác nước nóng màu ngọc lam, chảy trên nền đá vôi có tên là Cascate del Mulino.

Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia - Ảnh 1
Suối nước nóng hình bậc thang trông giống những bể sục trong các spa nhưng lớn hơn nhiều và không đủ sâu để bơi.

Suối nước nóng Cascate del Mulino, có nghĩa đen là thác nước Mill, kỳ quan siêu thực này nằm trong khuôn viên của một nhà máy cũ, cách làng Saturnia chỉ vài cây số.

Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia - Ảnh 2
Làn khói mờ hòa quyện cùng dòng nước xanh tạo ra quang cảnh mê hoặc khách du lịch.

Suối nước nóng Cascate Del Mulino được tạo nên từ một thác nước có dòng nước nóng chảy dưới lòng đất và xuyên qua các cánh đồng. Giữa cánh đồng bao la rộng lớn bỗng xuất hiện một hồ nước nóng vô cùng độc đáo, cách xa sự ồn ào và hỗn loạn của thành phố, trở thành nơi thư giãn vô cùng yên tĩnh, không có âm thanh nào khác ngoài tiếng nước chảy ào ào và tiếng xào xạc của lá cây.

Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia - Ảnh 3
Nơi đây thực sự giống như một thiên đường, những hồ nước trắng xóa với màu nước xanh ngọc lam lúc nào cũng ấm áp. 

Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng hồ nước nóng là khi mặt trời mọc và khi mặt trời lặn. Khi mặt trời vừa lên, ánh nắng xuyên qua rừng cây và chiếu xuống mặt nước, không khí ấm hơn và hồ nước trắng thay đổi thành màu ngọc lam cực huyền ảo. Và khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời ngả sang màu cam, màu nước sẽ biến thành màu xanh lục. Sự chuyển màu này khiến cho hồ nước nóng đẹp hơn gấp trăm lần.

Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia - Ảnh 4
Nước trong suối duy trì nhiệt độ 37 độ C quanh năm.

Nước nóng của suối Cascate del Mulino bắt nguồn từ một nguồn ngầm rất giàu khoáng chất và lưu huỳnh. Theo một số người dân địa phương, Cascate del Mulino hình thành từ những tia sét đi không trúng đích, phát ra trong trận chiến xa xưa giữa hai vị thần Jupiter và Saturn. 

Trong lịch sử, các spa ở Saturnia đã xuất hiện từ rất lâu. Người Ethruscans lần đầu xây dựng nhà tắm tại đây và một ngôi đền để cảm ơn các vị thần ban tặng món quà quý giá. Nhưng sau đó, người La Mã chiếm giữ vùng đất và xây dựng nhà tắm công cộng đầu tiên Aurinia ở trung tâm của Saturnia.

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mê mẩn 'quên lối về' suối nước nóng ruộng bậc thang ở Italia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới