Thứ hai, 06/05/2024 11:06 (GMT+7)
Thứ hai, 18/09/2023 15:29 (GMT+7)

"Măng cụt Bảo Lộc", Lâm Đồng được cấp nhãn hiệu độc quyền

Theo dõi KTMT trên

UBND TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, thêm một đặc sản của địa phương vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Măng cụt Bảo Lộc.

Nhãn hiệu “Măng cụt Bảo Lộc” thuộc nhóm 31 - quả măng cụt tươi, có hiệu lực trong thời gian 10 năm kể từ ngày cấp.

Với việc được công nhận nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp chính quyền địa phương và người tiêu dùng nhận diện, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm măng cụt Bảo Lộc trên thị trường.

"Măng cụt Bảo Lộc", Lâm Đồng được cấp nhãn hiệu độc quyền - Ảnh 1
Logo Măng cụt Bảo Lộc đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu.

Đây cũng là cơ hội lớn để TP. Bảo Lộc có quy hoạch vùng sản xuất và thiết lập vùng chuyên canh, định hướng người dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.

Theo thống kê, toàn TP. Bảo Lộc có hơn 231ha măng cụt, trong đó, diện tích măng cụt trong giai đoạn kinh doanh 115,5ha, năng suất trung bình đạt 74,06 tạ/ha và sản lượng bình quân đạt 855 tấn/năm.

Cây măng cụt được trồng chủ yếu trên địa bàn các phường, xã như Lộc Sơn, B’Lao, Lộc Tiến, Phường 2, Lộc Thanh, Đam B'ri và Lộc Châu.

Với mức giá ổn định từ 35.000-55.000 đồng/kg (lúc cao điểm có thể đạt 70.000 đồng/kg), Măng cụt Bảo Lộc đem lại thu nhập khá cao cho người dân.

Đặc biệt với chất lượng tốt, vỏ mỏng, cơm dày, vị ngọt thanh nên từ lâu Măng cụt Bảo Lộc đã có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa mỗi khi đến mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 8-10 hàng năm.

Trước đó, năm 2009, thương hiệu “Trà B’Lao” cũng được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Các thương hiệu nông sản của Lâm Đồng cũng đang dần có chỗ đứng trong thị trường. Theo ước tính trong 3 năm gần đây, Ngành nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng duy trì ở mức tăng trưởng trung bình trên 5,3%, đặc biệt tỉnh chú trọng thực hiện có hiệu quả chương trình tái cơ cấu Ngành nông nghiệp theo hướng đa ngành, bền vững, hiện đại, hiệu quả.

Cùng với đó địa phương đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh và hữu cơ, với việc hình thành được 11 vùng sản xuất nông nghiệp với diện tích trên 66.100 ha đạt tiêu chí công nghệ cao, trên 630 ha ứng dụng công nghệ thông minh, trên 1.500 ha được cấp chứng nhận hữu cơ.

Ngoài ra địa phương phát triển gắn với xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm cây trồng vật nuôi chủ lực như Rau, Hoa, Cà phê, Mắc ca, Sầu riêng, Bò sữa và Bò thịt cao sản... Điều này đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị kinh tế, góp phần mang lại nguồn thu nhập cao cho Ngành nông nghiệp địa phương.

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết "Măng cụt Bảo Lộc", Lâm Đồng được cấp nhãn hiệu độc quyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới