Thứ tư, 17/04/2024 02:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/07/2021 07:26 (GMT+7)

Lũ quét nghiêm trọng tại Afghanistan, nhiều người thương vong

Theo dõi KTMT trên

Trận lũ quét nghiêm trọng tàn phá khu vực Đông Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 150 người mất tích.

Theo các quan chức địa phương, chiến dịch cứu hộ đang được triển khai nhằm tìm kiếm những người mất tích sau khi mưa xối xả làm ngập nhiều điểm tại huyện Kamdesh ở tỉnh Nuristan, cách thủ đô Kabul khoảng 200 km về phía Đông Bắc.

Lũ quét nghiêm trọng tại Afghanistan, nhiều người thương vong - Ảnh 1
Cảnh tàn phá sau trận lũ quét tại Jawzjan, Afghanistan. (Ảnh: Minh họa)

Giới chức trách cho biết: "Khoảng 40 người đã thiệt mạng đêm qua do lũ quét". Ngoài ra, hiện vẫn còn 150 người mất tích và gần 80 ngôi nhà đã bị phá hủy.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh Nuristan, ông Saeed Momand cho biết, con số tử vong do lũ lụt hiện đã lên tới 60 người. Nhiều ngôi nhà được xây dựng sơ sài - chủ yếu ở các vùng nông thôn đang có nguy cơ bị sập.

Mưa lũ và lũ quét hàng năm gây ra những tổn thất nặng nề về người và của tại quốc gia Nam Á này. Năm ngoái, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi lũ quét qua khu vực ven biển của tỉnh Parwan.

Năm nay, mưa lũ xảy ra đúng thời điểm người dân Afghanistan đang phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công do Taliban phát động trên khắp đất nước. Bên cạnh đó, làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ ba khiến hệ thống y tế nước này càng chịu nhiều sức ép hơn. Đó là chưa kể tại nhiều vùng, tình trạng hạn hán nghiêm trọng đang diễn ra khiến các hoạt động kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ quét nghiêm trọng tại Afghanistan, nhiều người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuối tuần, cả nước nắng nóng trên diện rộng
Người dân Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng kéo dài. Từ ngày 14-15/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ở vùng núi phía Tây khu vực Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023