Thứ bảy, 20/04/2024 05:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/03/2021 08:31 (GMT+7)

Liên tục xảy ra động đất mạnh tại Nam Thái Bình Dương

Theo dõi KTMT trên

Trận động đất mạnh 8,1 độ ở ngoài khơi New Zealand đã khiến hàng nghìn người phải sơ tán và đặt khu vực Nam Thái Bình Dương vào tình trạng cảnh giác trước nguy cơ sóng thần.

Liên tục xảy ra động đất mạnh tại Nam Thái Bình Dương - Ảnh 1
Giới chức New Zealand đã ban hành cảnh báo sóng thần sau trận động đất. (Ảnh: DW)

Sáng 5/3 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 8,1 độ đã xảy ra ngoài khơi quần đảo Kermadec ở bờ biển phía Đông Bắc của New Zealand. Ngay trước đó cũng đã xảy ra hai trận động đất nhẹ hơn với cường độ 7,2 và 7,4 độ.

Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo sóng thần, đồng thời khuyến cáo người dân ở khu vực bờ biển nhanh chóng sơ tán đến nơi có địa hình cao hơn để đảm bảo an toàn.

Các trận động đất đã gây ra một chút hỗn loạn tại New Zealand khi người dân tìm cách di chuyển đến nơi cao hơn, gây ra ùn tắc giao thông ở nhiều nơi. Mặc dù vậy, trận động đất hiện vẫn chưa gây ra bất cứ thương vong hay thiệt hại gì đáng kể về vật chất.

Ngày trước loạt trận động đất trên, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng thông báo một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển khu vực cách thị trấn Sola của Vanuatu 69 km về phía Tây Nam.

Vi Diệu

Bạn đang đọc bài viết Liên tục xảy ra động đất mạnh tại Nam Thái Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới