Thứ sáu, 29/03/2024 00:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/06/2019 10:18 (GMT+7)

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 13h30 ngày 28/6, tại khu vực rừng thông cảnh quan bên cạnh Khu du lịch sinh thái Về Nguồn (phương Hương Hồ, TX Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) xuất hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Cháy rừng ở miền Trung, nhiều nơi phải cắt điện

Ngay sau khi đám cháy bùng phát, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy và ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy rừng.

Lãnh đạo tỉnh đã động viên, khích lệ tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương tham gia chữa cháy, chia sẻ những khó khăn, vất vả trong việc khống chế ngọn lửa trong điều kiện nắng nóng, địa hình hiểm trở; đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tìm mọi biện pháp khẩn trương dập tắt vụ cháy.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 1
Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy rừng ở phường Hương Hồ.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các lực lượng tham gia chữa cháy thực hiện phát đường băng không cho ngọn lửa tiếp tục lan rộng, bảo đảm an toàn diện tích rừng xung quanh và các địa điểm có người dân sinh sống. Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng cần bố trí lực lượng canh gác, phản ứng nhanh đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có mặt hiện trường để chỉ đạo các lực lượng PCCC.

"Thời gian tới, thời tiết vẫn còn nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao, gay gắt, các địa phương cần tăng cường các biện pháp quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Trong đó, phải tăng cường quản lý chặt chẽ việc đốt nương làm rẫy của bà con; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin cảnh báo sớm cháy rừng, thông tin tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh để cảnh báo cho người dân, các chủ rừng, các địa phương trong tỉnh chủ động các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng phù hợp" - Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 4

Xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường dập lửa...

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 5
Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 6

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, gần 500 người được huy động dập lửa cháy rừng.

Được sự chỉ đạo, theo dõi sát sao của lãnh đạo tỉnh cũng như sự phối hợp nhịp nhàng tham gia chữa cháy của các lực lượng chức năng và người dân, đến khoảng hơn 20h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng vẫn phải tiếp tục trực gác để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 7

Lực lượng PCCC thị xã Hương Thủy và tỉnh khẩn trương khống chế đám cháy.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện thêm 3 vụ cháy tại khu vực rừng trồng thuộc phường Thủy Phương, khu vực ở Thủy Châu và Phú Sơn (thị xã Hương Thủy). Đến nay, các đám cháy nói trên cơ bản đã được khống chế.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy, đợt cao điểm nắng nóng hiện nay, gần như ngày nào trên địa bàn thị xã cũng xảy ra cháy rừng. Nên các lực lượng PCCC và người dân địa phương có rừng cần tăng cường tuần tra để phòng chóng cháy rừng.

Ông Nguyễn Đình Bách - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, theo thống kê ban đầu, hơn 100ha rừng ở 4 đám cháy trên đã bị thiêu rụi.

Phi Hoang-Ngọc Hiếu

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Thừa Thiên - Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.