Thứ năm, 18/04/2024 09:03 (GMT+7)
Thứ tư, 16/11/2022 18:50 (GMT+7)

Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao

Theo dõi KTMT trên

Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa, từ ngày 7- 21/ 11, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã phối hợp với UBND các xã trên địa bàn và Đội thanh niên tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng, chống rác thải nhựa vì một Lào Cai xanh.

Đây là chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư ở các xã vùng sâu, vùng xa về tác hại của túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, từ đó có trách nhiệm với cộng đồng trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 1
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai cùng người dân chung tay phòng, chống rác thải nhựa vì một "Lào Cai xanh".

Để hoạt động tuyên truyền phòng, chống giảm thiểu rác thải nhựa đạt hiệu quả cao nhất, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã chọn địa điểm tuyên truyền là tại các buổi chợ phiên. Mỗi buổi chợ phiên, cán bộ Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai và các thành viên của Đội thanh niên xã sẽ tuyên truyền tới người dân về tác hại của rác thải nhựa, phát tờ rơi, đặt các thùng phân loại rác. Ngoài ra còn đặt tại mỗi xã 15 thùng thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật.

Bên cạnh đó, Đội thanh niên tình nguyện và Quỹ Bảo vệ môi trường sẽ đặt một quầy hàng lưu động ở trước cổng chợ để tuyên truyền và trao tặng túi đựng thực phẩm vi sinh dễ phân hủy nhằm hạn chế người dân sử dụng túi ni lông.

Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 2
Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai trao thùng đựng rác, xe rác... cho UBND xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa ( Lào Cai).

Bà Phạm Thị Ngọc - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cho biết: Mô hình “Chợ phiên giảm rác thải nhựa” được thực hiện sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế sử dụng túi ni lông và vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định.

Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 3
Trao xe thu gom rác, thùng đựng rác... cho xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai (Lào Cai).

Qua đó, góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, thực hiện tốt các tiêu chí về bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Mô hình được duy trì và sẽ được nhân rộng tại nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 4
Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 5
Cán bộ Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai và đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền và tặng túi thân thiện với môi trường cho người dân tại các buổi chợ phiên.
Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 6
Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 7
Đã có hàng trăm thùng chứa bao bì thu gom thuốc bảo vệ thực vật được đặt tại các xã vùng cao của tỉnh Lào Cai.
Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao - Ảnh 8
Người dân tích cực chung tay phòng, chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường.

Được biết, từ ngày 7 - 21/11, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa tại 6 xã của 6 huyện, thành phố trên địa bàn gồm: tại chợ Gốc Mít thuộc thành phố Lào Cai vào ngày 7/11, tại chợ phiên huyện Mường Khương vào ngày 9/11, tại chợ phiên huyện Si Ma Cai vào ngày 13/11, tại, tại UBND xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa vào ngày 15/11, tại chợ phiên huyện Bảo Yên ngày vào ngày 17/11, tại chợ phiên huyện Văn Bàn vào ngày 21/11.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Tuyên truyền người dân cùng chung tay phòng chống rác thải nhựa tại các vùng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới