Thứ sáu, 19/04/2024 15:53 (GMT+7)
Thứ năm, 14/10/2021 11:18 (GMT+7)

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh

Theo dõi KTMT trên

Ngôi làng nhỏ bé Kumzar, Oman nổi bật bởi những đỉnh núi lởm chởm và những bãi biển cát trắng, thỏa sức khám phá từ biển, núi đến sa mạc trong một buổi chiều.

Thường bị bỏ qua giữa một biển các nước láng giềng hào nhoáng ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, ngôi làng Kumzar trên cực Bắc của bán đảo Musandam, Oman là nơi sinh sống  của 4.000 người với những vẻ đẹp hoang sơ. 

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 1

Một chuyến thăm đến ngôi làng không thể thiếu việc ngồi trên thuyền  ở bến cảng cách bờ biển khoảng 100m và để ngắm phong cảnh ven biển tuyệt đẹp trên đường đi, cũng như để có được cái nhìn hấp dẫn của thị trấn ẩn dật nhất của Oman.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 2

Ngôi làng nhỏ bé được ôm trọn bởi những ngọn núi, sừng sững và phía trước là những chiếc thuyền đánh cá neo đậu dọc theo vịnh.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 3

Ngôi làng được cho là có niên đại khoảng bảy trăm năm tuổi, cư dân của nó bao gồm một loạt các nhóm dân tộc khác nhau, từ Yemen đến Zanzibari.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 4

Lịch sử đầy màu sắc cho rằng các thủy thủ bị đắm ngoài khơi gần đó cũng đã hòa nhập vào dân cư được hỗ trợ bởi số lượng đáng kể.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 5

Trên mũi đất này của bán đảo Musandam, bạn có thể tìm kiếm những rặng san hô tím quý hiếm dưới những vách đá cao chót vót. Nhiều điểm lặn tốt nhất của Musandam cũng nằm ở vùng biển xung quanh Kumzar.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 6

Hàng trăm lá cờ Oman nhỏ bay phấp phới được treo trên những sợi dây màu đỏ nó tạo ra những đường màu đỏ, xanh lá cây và trắng nối các mái nhà với nhau.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 7

Du khách đến với bầu trời đầy nắng, nhiệt độ trong lành và hàng dặm bãi biển nguyên sơ cũng không nên bỏ sót trải nghiệm đi bộ đường dài ở Jabal Akhdar hay leo núi tự nhiên tại đây.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 8

Nhiều người cũng muốn trải nghiệm cảm giác đi xuyên từ các đỉnh núi cao nhất tại vùng vịnh. Cảm giác đi trên một đường dây giữa biển nối dài 2 dãy núi có thể khiên bạn thích thú hơn nhiều với những trò mạo hiểm thông thường.

Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh - Ảnh 9

Đây chắc hẳn là một điểm đến thú vị và khó có thể quên cho những du khách ưa khám phá mạo hiểm và những điều mới lạ.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Làng Kumzar, Oman: Hành trình kỳ thú của những cảm giác mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .