Thứ bảy, 27/04/2024 02:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/01/2020 14:38 (GMT+7)

Lần đầu tiên tại Hà Nội: Lắp cầu trượt tiễn Táo quân về trời

Theo dõi KTMT trên

Một chung cư tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã nghĩ ra ý tưởng lắp cầu trượt để người dân thả cá chép, “tiễn” ông Táo về trời.

Lần đầu tiên tại Hà Nội: Lắp cầu trượt tiễn Táo quân về trời - Ảnh 1
Một chung cư ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) lắp đặt ống dẫn cho cá chép xuống hồ. Cư dân tỏ ra thích thú khi cá chép đỏ gia đình mình có "hành trình an toàn" đầy sáng tạo này.

Theo đó, để tránh tình trạng vứt rác, túi ni lông ra môi trường trong dịp Tết ông Công, ông Táo, một chung cư tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã nghĩ ra ý tưởng lắp cầu trượt, để người dân thả cá chép xuống hồ.

Cụ thể, tại khu vực hồ nước của tòa nhà, một chiếc ống nhựa được đặt trên mặt cỏ, bên ngoài hàng rào bảo vệ. Ống nhựa dài khoảng 4m được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát 2 đầu để cá chép dễ dàng chui xuống. Khi thả cá, người dân chỉ cần đứng trên bờ, đưa cá chép vào ống nhựa, sau đó cá sẽ tự trượt xuống hồ.

Nhiều người cho rằng, đây là cách làm hay, văn minh giúp người dân dễ dàng thả cá xuống hồ thay vì hất thẳng cả chậu, xô nước như trước đây.

Ban quản lý tòa chung cư này cho hay: "Ngay từ ngày 22 tháng chạp (16/1) đã suy nghĩ phương án để làm sao người dân thuận tiện trong việc thả cá và đảm bảo vệ sinh môi trường. Sau đó, chúng tôi đã đưa ra phương án lắp đặt máng trượt tại hồ trước khu chung cư Hateco để việc thả cá của người dân diễn ra được thuận lợi, an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường".

Lần đầu tiên tại Hà Nội: Lắp cầu trượt tiễn Táo quân về trời - Ảnh 2
Rất đông cư dân ở đây đã mang cá ra hồ thả, mọi người vui vẻ xếp hàng đến lượt, túi bóng, rác thải sau đó được để gọn vào thùng rác bên cạnh.

Chị An - cư dân sống tại chung cư này cho hay, ý tưởng này được BQL tòa nhà đưa ra để giúp bà con thuận tiện trong việc làm lễ cúng ông Công, ông Táo, ngoài ra cũng hạn chế lượng rác thải vứt xuống sông hồ.

“Gia đình tôi thấy rất vui và hào hứng với cách thả cá độc đáo này. Mọi năm tôi phải xuống tận mép hồ rất nguy hiểm mới phóng sinh được cá chép, năm nay thì chỉ cần đứng trên bờ là được”, chị An nói.

Ngay từ sáng sớm ngày 23 tháng Chạp, nhiều cư dân ở đây đã mang cá ra hồ thả, mọi người vui vẻ xếp hàng đến lượt, túi bóng, rác thải sau đó được để gọn vào thùng rác bên cạnh.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên tại Hà Nội: Lắp cầu trượt tiễn Táo quân về trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới