Thứ năm, 02/05/2024 15:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/08/2023 10:06 (GMT+7)

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore

Theo dõi KTMT trên

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long được kỳ vọng sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thực chất.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 1

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27/8 đến ngày 29/8.

Chuyến thăm của Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long được kỳ vọng sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thực chất.

Chuyến thăm càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng trong quan hệ Singapore-Việt Nam khi hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 2

Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 1/8/1973. Sang đầu thập niên 1990, cùng với chuyển biến chung của cục diện quốc tế và khu vực cũng như chủ trương đổi mới, mở cửa của Việt Nam, mối quan hệ giữa hai nước ghi nhận những bước phát triển nhanh chóng, đặc biệt là sau khi Việt Nam trở thành thành viên của ASEAN vào năm 1995.

Nếu như vào năm 1973, Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam sau khi Hiệp định Paris được ký kết, thì đến năm 2013, Singapore lại trở thành một trong những nước thành viên ASEAN đầu tiên thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới hợp tác cùng có lợi, tôn trọng và tin cậy giữa hai nước.

“Cách đây 50 năm, ngày 1/8/1973, Việt Nam và Singapore chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Trên chặng đường 50 năm qua, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ, sinh động, gặt hái những thành tựu tốt đẹp và còn nhiều triển vọng để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hợp tác trên các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội cũng như hợp tác trong các lĩnh vực chuyên ngành khác không ngừng được thúc đẩy.

Trong những năm gần đây, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song hai bên vẫn duy trì hiệu quả việc trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao và các cấp, góp phần vừa thắt chặt mối quan hệ chính trị vững chắc, vừa thúc đẩy hợp tác với việc ký kết nhiều văn kiện, hợp đồng, văn bản ghi nhớ và thỏa thuận.

Gần đây nhất là các chuyến thăm của Tổng thống Singapore Halimal Yacob thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam (tháng 10/2022); Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin thăm chính thức Việt Nam (tháng 5/2022); Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Singapore (tháng 2/2022); Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Singapore (tháng 2/2023)…

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 3

Trong chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính (tháng 2/2023), lãnh đạo hai nước đã nhất trí không ngừng gia tăng sự tin cậy chính trị thông qua tăng cường trao đổi Đoàn, tiếp xúc cấp cao, triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, các thỏa thuận hợp tác quan trọng.

Nhiều văn kiện hợp tác đã được ký kết trong chuyến thăm này, nổi bật là Bản ghi nhớ về quan hệ đối tác kinh tế số, kinh tế xanh Việt Nam-Singapore. Văn kiện này mở ra hy vọng tạo xung lực mới trong quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Ngoài hợp tác song phương, hai nước cũng đã hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy liên kết, kết nối khu vực, thu hẹp khoảng cách phát triển, nâng cao năng lực ứng phó hiệu quả và kịp thời với các thách thức đang nổi lên, tích cực đóng góp vào nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực.

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong khối ASEAN nhằm không ngừng nâng cao vai trò và vị thế của hai nước trong ASEAN cũng như trên thế giới, góp phần giữ vững vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 (Phnom Penh, Campuchia, 12/11/2022). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Hợp tác quốc phòng-an ninh giữa Việt Nam và Singapore ngày càng được tăng cường. Hai bên duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cơ chế đối thoại và hợp tác thường niên hiện có.

Hai bên cũng thường xuyên chia sẻ quan điểm về các vấn đề an ninh chiến lược ở khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông; bảo vệ lập trường chung của ASEAN, vì hòa bình, ổn định ở khu vực; nâng cao năng lực ứng phó hiệu quả và kịp thời với các thách thức đang nổi lên, tích cực đóng góp vào an ninh và phát triển ở khu vực.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 5

Cùng với quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước trong những năm qua không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Singapore đang là một trong những điểm sáng tiêu biểu trong khu vực Đông Nam Á.

Về hợp tác thương mại, mặc dù chịu ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, song tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn đạt 8,3 tỷ USD năm 2021, tăng 23,3% so với năm 2020; năm 2022, đạt trên 9 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 6
Dây chuyền sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Công TNHH Thời trang STAR, vốn đầu tư của Singapore, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

"Về đầu tư, tính đến hết tháng 6/2023, Singapore giữ vững vị trí dẫn đầu ASEAN, đứng thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 3.200 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 73,4 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng có 150 dự án đầu tư sang Singapore còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 700 triệu USD.

Về đầu tư, tính đến hết tháng 6/2023, Singapore giữ vững vị trí dẫn đầu ASEAN, đứng thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 3.200 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 73,4 tỷ USD.

Các dự án đầu tư của Singapore có mặt tại 51/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, dẫn đầu là Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp sau là Hà Nội, Bắc Ninh… tập trung các lĩnh vực: công nghiệp chế biến, chế tạo; kinh doanh bất động sản; sản xuất, phân phối điện, khí, nước, máy điều hòa không khí.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng có 150 dự án đầu tư sang Singapore còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 700 triệu USD, tập trung các lĩnh vực, như khoa học-công nghệ, bán buôn bán lẻ, thông tin truyền thông.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 7

Về giao thông vận tải, Singapore là một trong những thị trường hàng không có tầm quan trọng đặc biệt với Việt Nam với dung lượng hành khách đến Việt Nam đứng thứ 6 (theo số liệu năm 2019).

Sau khi bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19, hiện nay các hãng hàng không Việt Nam-Singapore đã khôi phục các chuyến bay thương mại thường lệ chở khách giữa hai nước. Điều này tạo điều kiện khôi phục ngành du lịch của hai nước, đóng góp vào tiến trình phục hồi kinh tế hậu đại dịch.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 8
Ngày 3/2/2020, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Hãng hàng không Singapore Airline đưa vào khai thác máy bay A350-900MH cho đường bay Nội Bài-Changi (Singapore). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ngoài ra, hợp tác trên các lĩnh vực khác như tài chính-ngân hàng, giáo dục-đào tạo, tài nguyên-môi trường giữa hai nước tiếp tục được tăng cường.

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Singapore là một trong những nước ASEAN đầu tiên hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam.

Tháng 3/2020, Quỹ Temasek đã tặng Bộ Y tế Việt Nam 10 máy thở và 2 hệ thống máy xét nghiệm và các bộ xét nghiệm nhanh. Tiếp đó, tháng 9/2021, Singapore đã tặng Việt Nam nhiều trang thiết bị y tế quan trọng, trị giá gần 5 triệu USD...

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao tượng trưng hỗ trợ vật tư y tế cho Chính phủ và nhân dân Singapore phòng, chống dịch COVID-19 (Hà Nội, 18/5/2020). (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Về phía Việt Nam, khi tình hình dịch bệnh ở Singapore diễn biến phức tạp, Quốc hội Việt Nam cũng đã hỗ trợ Singapore khẩu trang; Tập đoàn Vingroup tặng Chính phủ Singapore 200 máy thở sản xuất tại Việt Nam theo bản quyền của Medtronic (Mỹ)…

Hiện nay, Cộng đồng người Việt tại Singapore có khoảng 13.000 người, nhìn chung người Việt tại Singapore là cộng đồng trí thức, tuân thủ tốt luật lệ sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước, là cầu nối cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 10

Tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973-1/8/2023), 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore diễn ra tối 1/8/2023, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá: “Quan hệ Việt Nam-Singapore là một hình mẫu thành công cả trên bình diện song phương và đa phương, cả khu vực và quốc tế. Từ quan hệ chính trị chân thành, tin cậy đã tạo tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng, thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.”

Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng trên nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong 50 năm qua, với quyết tâm cao của lãnh đạo, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hai nước, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường và vững mạnh; vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 11

Tại sự kiện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam nhấn mạnh, điểm nổi bật của mối quan hệ Việt Nam-Singapore là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau mạnh mẽ, được vun đắp thông qua các trao đổi thường xuyên ở tất cả các cấp. Đại sứ tin tưởng rằng, với nền tảng vững chắc mà lãnh đạo, nhân dân hai nước cùng nhau xây dựng, quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết, giao lưu nhân dân góp phần rất quan trọng vào những thành tựu của quan hệ Việt Nam-Singapore. Trong những năm qua, nhiều hoạt động đa dạng, phong phú đã diễn ra như: giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội, hội thảo, tọa đàm kết nối đối tác về kinh tế-thương mại, đầu tư, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, gắn kết người dân và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 12
Thủ tướng Lý Quang Diệu đón Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm hữu nghị chính thức Singapore, ngày 16/10/1978. Trong chuyến thăm này, hai bên ra Tuyên bố chung khẳng định những nguyên tắc chỉ đạo quan hệ. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 13
Thủ tướng Phạm Văn Đồng đến chào Tổng thống Benjamin Sheares trong chuyến thăm Singapore, ngày 17/10/1978. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 14
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt chào xã giao Thủ tướng Goh Chok Tong trong chuyến thăm Singapore (11/1991). (Ảnh: Minh Đạo/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 15
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt tiếp Bộ trưởng cao cấp Lý Quang Diệu sang thăm Việt Nam (Hà Nội, 24/4/1992). (Ảnh: Kim Hùng/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 16
Thủ tướng Goh Chok Tong đón và hội đàm với Thủ tướng Phan Văn Khải thăm chính thức Singapore, ngày 8/3/2004. Trong chuyến thăm này, hai bên đã ký kết Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hợp tác Toàn diện trong thế kỷ 21. (Ảnh: Thế Thuần/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 17
Thủ tướng Goh Chok Tong hội đàm với Thủ tướng Phan Văn Khải thăm chính thức Singapore, ngày 8/3/2004. Trong chuyến thăm này, hai bên đã ký Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hợp tác Toàn diện trong thế kỷ 21. (Ảnh: Thế Thuần/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 18
Thủ tướng Phan Văn Khải và Thủ tướng Goh Chok Tong chứng kiến Lễ ký Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hợp tác Toàn diện trong thế kỷ 21 giữa hai nước tại Singapore, ngày 8/3/2004. (Ảnh: Thế Thuần/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 19
Tháng 9/2013, trong chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đã ra Tuyên bố chung về thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 20
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam (Hà Nội, 23/3/2017). (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 21
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Liên đoàn chế tạo Singapore, tại Hà Nội ngày 17/10/2017. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 22
Tàu khu trục của Hải quân Singapore cập cảng Tiên Sa, tiến hành chuyến thăm thành phố Đà Nẵng trong 4 ngày từ 26-29/4/2018. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 23
Hoạt động hiệu quả của 11 khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tại 8 tỉnh, thành phố VIệt Nam là biểu tượng hợp tác thành công giữa hai nước. Trong ảnh: Khu công nghiệp đô thị VSIP Hải Phòng đạt tỷ lệ lấp đầy 72%. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 24
Hiện nay, 11 Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tại 8 tỉnh, thành phố Việt Nam đã thu hút 880 công ty trong nước và nước ngoài đầu tư hơn 17 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 300.000 lao động. Trong ảnh: Khu công nghiệp VSIP mở rộng ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 25
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin tại Phnom Penh (Campuchia), ngày 21/11/2022, trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 43 (AIPA-43). (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 26
Thủ tướng Lý Hiển Long đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Singapore, ngày 9/2/2023. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 27
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chứng kiến lễ trao văn kiện hợp tác giữa hai nước tại Singapore ngày 9/2/2023. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 28
Doanh nghiệp hai nước gặp gỡ tại Tọa đàm Việt Nam-Singapore: Logistics, Thương mại và Kết nối tại Singapore ngày 5/4/2023). (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 29
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Tổng thống Halimah Yacob tại London, sáng 5/5/2023, trong chuyến tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III và Hoàng hậu Camilla. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 30
Singapore là đối tác thương mại thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam trong ASEAN. Trong ảnh: Khu du lịch Laguna Lăng Cô tại Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) do Công ty TNHH Laguna Việt Nam - thuộc sở hữu của Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) làm chủ đầu tư. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối, phối hợp chặt chẽ với các đối tác, các tổ chức nhân dân Singapore triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận đã ký kết, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần củng cố, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore - Ảnh 31
Lô hàng module nặng 1.200 tấn, do Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) chế tạo, lên tàu xuất khẩu sang Singapore. (Ảnh: TTXVN phát )

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.