Thứ bảy, 05/10/2024 09:31 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/10/2024 06:44 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn

Theo dõi KTMT trên

Trong trận mưa lớn vào trưa ngày 03/10, đèo Prenn Đà Lạt bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá từ ta luy dương đổ xuống nửa mặt đường khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 13h chiều ngày 3/10, trong trận mưa lớn gần một nửa mặt đường đèo Prenn (cửa ngõ Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gần cầu Datanla, bị đất đá sạt lở vùi lấp, khiến giao thông qua đoạn đèo này bị ảnh hưởng.

Vị trí điểm sạt lở thuộc phía ta-luy dương, đoạn giữa đèo Prenn, gần cầu Datanla (cách khu du lịch thác Datanla khoảng 1km).

Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở trên đèo Frenn vào trưa ngày 03/10.

Tại hiện trường, hàng chục khối đất đá đã đổ xuống đã lấp gần nửa mặt đường đèo Prenn. Một số cây thông nhỏ cũng đổ ngã, nằm chắn ngang một phần mặt đường đèo.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt ngay lập tức đã có mặt để tiến hành giải tỏa, phân luồng giao thông qua khu vực. Đồng thời, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cũng điều động nhân lực, phương tiện đến hiện trường sạt lở, tổ chức khơi thông số lượng đất đá tràn xuống mặt đường.

Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn - Ảnh 2
Một lượng lớn đất đá bị sạt trượt tràn xuống nửa mặt đường đèo khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế môi trường, ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhận được thông tin về vụ sạt lở, đơn vị này đã huy động máy móc phương tiện đến hiện trường để thu dọn đất đá, cây cối sạt lở để bảo đảm việc lưu thông qua đèo Prenn được thông suốt.

"Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người và tài sản. Đơn vị đã cử anh em xuống hiện trường để xử lý sự cố", ông Nguyễn Thanh Chương nói.

Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn - Ảnh 3
Lực lượng chức năng có mặt tổ chức phân luồng, cắm biến cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi lưu thông qua khu vực sạt lở.

Đèo Prenn trên quốc lộ 20 là tuyến cửa ngõ kết nối thành phố Đà Lạt với sân bay Liên Khương, là đường giao thông huyết mạch đi về TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Dự án cải tạo, mở rộng đèo Prenn do Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 4/2022 và hoàn thành, đưa vào sử dụng toàn tuyến từ đầu năm 2024. 

Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn - Ảnh 4
Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng điều động nhân lực, phương tiện đến hiện trường thu dọn đất đá bị sạt lở.

Sau khi hoàn thành, đèo Prenn Đà Lạt đã trở thành tuyến đường đèo có quy mô mặt đường rộng nhất trong các cung đường đèo ở Việt Nam, với mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe

Ghi nhận từ đầu mùa mưa 2024 đến nay, tuyến đèo Prenn xảy ra nhiều vụ sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông trên đoạn đường này.

Thuỳ Trinh - Cao Hiếu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tiếp tục bị sạt lở trên đèo Prenn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Trong tháng 10 Biển Đông có thể sẽ đón 2 cơn bão
Trong tháng này, bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông ảnh hưởng đến đất liền của nước ta có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, khoảng 2 cơn.

Tin mới