Thứ tư, 24/04/2024 11:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/06/2021 06:36 (GMT+7)

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie

Theo dõi KTMT trên

La Mélodie thực chất không phải là dự án bất động sản. Khu đất này do nhiều hộ gia đình, cá nhân khác nhau được tách thành 72 thửa đất có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn chứ không phải 673 lô như quảng cáo.

Ngày 2/6, UBND TP.Bảo Lộc có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng, đề nghị xử lý thông tin quảng cáo trên mạng điện tử liên quan đến "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie rộng 36 ha tại xã Đam B'ri.

Theo thông tin từ UBND TP.Bảo Lộc cung cấp, khu đất 36 ha được quảng cáo là vị trí xây dựng "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie chưa được cấp phép theo quy định, thông tin sai sự thật trên địa bàn.

Khu đất này trước đây thuộc quyền sở hữu của 4 hộ gia đình, cá nhân. Trong quá trình sử dụng đất, các hộ đã hợp tách thửa biến động có đường giao thông rồi chuyển nhượng một phần diện tích 56.193 m2 (200 m2 đất ở và 55.993 m2 đất nông nghiệp) cho 8 hộ gia đình, cá nhân khác nhau. 

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie - Ảnh 1
Khu đất rộng 36 ha ở xã Đam B'ri, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được quảng cáo xây dựng "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie.

Sau khi có giấy chứng nhận biến động có đường giao thông, những hộ có đất thuộc quy hoạch đất ở đã chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn với tổng diện tích khoảng 20.056 m2. 

Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng đồng ý tách một số diện tích thành 72 thửa đất. Trong khi đó, một số thông quảng cáo trên mạng điện tử của "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie là 673 lô. 

Theo hồ sơ địa chính lưu tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Bảo Lộc, hiện các hộ vẫn chưa chuyển quyền sử dụng đất đối với 72 thửa đất tách nêu trên. 

"Hiện nay, chưa có cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép đầu tư dự án bất động sản đối với khu vực đất nêu trên. Việc đăng tin quảng cáo trên internet các dự án bất động sản là chưa được cấp thẩm quyền cấp phép. Vì vậy, hành vi đăng tin quảng cáo trên là trái pháp luật", thông tin của UBND TP.Bảo Lộc khẳng định.

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie - Ảnh 2
Khu đất này chưa được phê duyệt làm dự án bất động sản nhưng quan lại đang được một số trang mạng điện tử quảng cáo như một "siêu dự án" nghỉ dưỡng.

Theo thông tin quảng cáo, chủ đầu tư Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie là Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh (địa chỉ số 28 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM). 

Doanh nghiệp này được thành lập ngày 1/3/2021 (chỉ vài tháng sau khi Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie được công bố), do ông Lê Quang Nhân, 32 tuổi làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. 

Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh có vốn điều lệ 20 tỉ đồng, với các cổ đông sáng lập: Nguyễn Ngọc Anh Thư (25%), Lê Quang Nhân (50%), Nguyễn Kiều Thế Trung (25%).

Giữa tháng 5/2021, Phóng viên đã tìm đến địa chỉ công ty này. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ này không thấy trụ sở Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh. 

Một người bảo vệ làm việc tại đây cho biết "không có đơn vị nào có tên Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh".

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie - Ảnh 3
Thậm chí khu đất còn được xây dựng nhà mẫu để giới thiệu với khách hàng khi muốn mua đất tại "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie.

Liên hệ qua số điện thoại bàn, một người phụ nữ nghe máy xác nhận là của Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh. Thế nhưng, khi được đề nghị cung cấp địa chỉ chính xác của công ty thì Phóng viên không nhận được câu trả lời cụ thể.

Cũng trong một lần liên hệ khác vào cuối tháng 5/2021 tới số điện thoại được cho là của Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh, một người phụ nữ nghe máy lại xác nhận đây không phải là số điện thoại của Công ty này mà là của Công ty cổ phần đầu tư Era Holdings có trụ sở tại Tầng 10A, tòa nhà Green Star 70 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Lê Dương Thế Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Era Holdings cũng xác nhận số điện thoại được cho là của Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh thực chất là của đơn vị nơi ông đang đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc.

"Việc này tôi cũng khó hiểu. Vì sao Công ty cổ phần quản lý và vận hành Thông Minh lại để số điện thoại của Công ty cổ phần đầu tư Era Holdings làm liên hệ?", ông Hùng nói.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Era Holdings hiện cũng đang thực hiện phân phối sản phẩm đất nền tại khu đất được quảng cáo là dự án Golden City (đường Nguyễn Văn Cừ,P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc). Ông Hùng cho biết: "Era Holdings mua đấu giá sổ đỏ Dự án khu phố 7, P.Lộc Phát do Trung tâm đấu giá tỉnh Lâm Đồng tổ chức và phân phối lại cho khách hàng".

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie - Ảnh 4
Trên khu đất này được xây dựng đường giao thông. Trước đó, ông Trần Văn Hiệp, Chủ  tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nói thẳng: "Việc mở đường trên đất nông nghiệp dựa trên quy định về việc hiến đất là lách luật để tách thửa, phân lô. Những hoạt động mở đường, san gạt, tách thửa tại đồi chè này là sai phạm nghiêm trọng cần được làm rõ".

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu UBND TP.Bảo Lộc tổ chức kiểm điểm, xử lý hoặc đề xuất xử lý kỷ luật nghiêm (nếu đến mức phải kỷ luật) đối với Chủ tịch UBND P.Lộc Phát và một số cán bộ, lãnh đạo khác trên địa bàn liên quan đến giải quyết tách thửa đất trái quy định, công tác quản lý chưa chặt chẽ, chưa kiên quyết, có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý đất đai, xây dựng... mà Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo.

Quay trở lại với đơn vị đứng sau khu đất được quảng cáo là "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie, có thông tin cho rằng khu đất này có sự tham gia của Tập đoàn Đôi Dép - Công ty cổ phần Sandals (địa chỉ 27 Cao Thắng, P.Lộc Nga, TP.Bảo Lộc) và Ngân hàng Nam Á.

Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie - Ảnh 5
Trong quá trình làm "dự án" Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mé lodie, chủ đầu tư có dấu hiệu xẻ đồi, lấp suối, ngăn dòng chảy dẫn tới nguy cơ biến dạng cảnh quan, tác động xấu môi trường.

Tuy nhiên, trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường hồi giữa tháng 5/2021, Chủ tịch Tập đoàn Đôi Dép cũng phủ nhận liên quan đến khu đất có tên là Làng sinh thái nghỉ dưỡng La Mélodie.

Chủ tịch Tập đoàn Đôi Dép cho hay: "Tôi và Ngân hàng Nam Á đang chuẩn bị văn bản yêu cầu các đơn vị đăng tải thông tin có liên quan đến dự án La Mélodie phải gỡ bỏ và đính chính lại".

Đông Tẩu - Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Kiến nghị xử lý thông tin quảng cáo 'dự án' La Mélodie. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.