Chủ nhật, 05/05/2024 23:11 (GMT+7)
Thứ hai, 24/07/2023 10:54 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn?

Theo dõi KTMT trên

HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 11 khoá VI, trong đó nổi bật với phiên chất vấn có sự đổi mới, hiệu quả và sát thực tế.

Theo đó, trong ngày 20/7, HĐND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kỳ họp thứ 11 khoá VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp đã xem xét và quyết định một số nội dung: Một là đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm trên tất cả các lĩnh vực. Hai là xem xét báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của các cơ quan liên quan, báo cáo trả lời, giải quyết ý kiến cử tri gửi đến HĐND huyện. Nghe UBMTTQVN huyện thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp. Ba là xem xét các tờ trình của UBND huyện, dự thảo các nghị quyết và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện để thông qua các nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách huyện, xã năm 2022 và quyết định chủ trương đầu tư một số dự án trên đại bàn huyện. Bốn là: Thực hiện chức năng giám sát theo quy định của pháp luật, thông qua việc xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND, Thường trực và các ban HĐND huyện, Toà án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Chi Cục Thi hành án dân sự huyện trong 6 tháng đầu năm 2023; báo cáo giám sát chuyên đề của các ban HĐND huyện.

Đồng thời kỳ họp cũng tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn các vấn đề thuộc tất cả các ngành, các lĩnh vực mà cử tri, nhân dân và đại biểu quan tâm gửi tới kỳ họp.

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn? - Ảnh 1
Đồng chí Lương Thị Hạnh - Ủy viên BTV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Sơn.

Trong phần chất vấn đã có nhiều vấn đề được cử tri quan tâm như: Những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản; công tác quản lý bảo vệ rừng; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; việc quản lý, đóng cấp điện; việc chi trả chế độ, chính sách... đang gây bức xúc trong nhân dân.

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn? - Ảnh 2
Nhiều nội dung chất vấn sát thực được quan tâm tại kỳ họp.

Ghi nhận cho thấy, ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thì kỳ họp lần thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn đã giảm đáng kể thời gian trình bày các báo cáo mà tập trung nhiều thời gian cho việc thảo luận và chất vấn. Đối với phiên chất vấn, bên cạnh sự nghiêm túc, công khai, dân chủ, đúng quy định pháp luật thì các câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn cũng đã được thực hiện rất ngắn gọn, đúng trọng tâm, sát với thực tiễn, những vấn đề đưa ra chất vấn được trao đổi thẳng thắn, làm rõ được những những tồn tại, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, biện pháp giải quyết tới đây và trách nhiệm của các phòng, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với lĩnh vực được giao.

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn? - Ảnh 3
Giám đốc điện lực Quan Sơn trả lời nội dung chất vấn tại kỳ họp.

Những nội dung mà cử tri và nhân dân quan tâm trên tại kỳ họp cũng đã được HĐND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ngành có liên quan tập trung chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện hiệu quả.

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn? - Ảnh 4
Toàn cảnh kỳ họp.

Là huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Thanh Hóa vốn còn gặp không ít những khó khăn, thách thức trong việc phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên dưới sự quan tâm và lãnh đạo sâu sát của Huyện uỷ, HĐND huyện, sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, sự tích cực đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và đồng thuận cao từ các tầng lớp nhân dân, huyện Quan Sơn đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Têu biểu như: Thu NSNN 6 tháng đầu năm ước đạt 62% dự toán huyện giao và 68% dự toán tỉnh giao; cấp chứng chỉ FSC được trên 3.097ha rường luồng, vầu; tổ chức thành công lễ đón nhận Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia lễ hội Mường Xia...

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thấy gì ở phiên chất vấn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới