Thứ sáu, 29/03/2024 19:38 (GMT+7)
Thứ ba, 21/09/2021 14:00 (GMT+7)

Kiểm toán PwC: Biến đổi khí hậu là vấn đề ‘đau đầu’ nhất kể từ sau Thế chiến II

Theo dõi KTMT trên

"Hãy tập hợp các ngân hàng đa quốc gia, kêu gọi các tổ chức chính phủ, các cộng đồng doanh nghiệp lại với nhau, chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề biến đổi khí hậu", đại diện kiểm toán PwC chia sẻ tại Tuần lễ Khí hậu NYC.

PricewaterhouseCoopers, hay còn gọi là PwC, là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG.

Mới đây, Robert Moritz, chủ tịch của kiểm toán PwC đã có phát biểu về biến đổi khí hậu tại Tuần lễ Khí hậu NYC (tại New York): “Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​một thách thức như thế này kể từ sau Thế chiến II. Và thực tế là chúng ta phải huy động cả thế giới mới có thể giải quyết được thách thức này.

Thực tế là, khi bạn nhìn vào các con số, các nghiên cứu hàn lâm, chúng ta sẽ hiểu rằng mình không phải chỉ cần nỗ lực gấp đôi, gấp ba, mà thậm chí phải nỗ lực gấp 5 lần để có thể tránh được những hậu quả của biến đổi khí hậu. Để làm được điều đó cần có sự hợp tác và liên kết giữa các ngành, lĩnh vực, các bên liên quan và các nhà lãnh đạo”.

Kiểm toán PwC: Biến đổi khí hậu là vấn đề ‘đau đầu’ nhất kể từ sau Thế chiến II - Ảnh 1
Chim cánh cụt Adelie đứng trên đỉnh một khối băng tan trên một bờ biển đầy đá ở Cape Denison, Vịnh Commonwealth, Đông Nam Cực. (Ảnh Pauline Askin/Reuters)

Theo đại diện PwC, sự nỗ lực cá nhân của mỗi người là rất quan trọng, nhưng nó vẫn còn tiềm ẩn và mới chỉ có tác động rất nhỏ so với quá trình khử cacbon mà chúng ta phải đối phó. Sự phối hợp sẽ là chìa khóa để giải quyết vấn đề.

Ông cũng cho biết, sự nỗ lực của các tổ chức tài chính là một trong những yếu tố then chốt. “Hãy tập hợp các ngân hàng đa quốc gia lại với nhau, hãy thực sự kêu gọi các tổ chức chính phủ cùng thực hiện điều này, hãy cùng cộng đồng doanh nghiệp ở đây tập hợp mọi thứ lại với nhau ... Chúng ta có thể kéo các mảnh ghép đó lại với nhau càng nhanh, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Kiểm toán PwC: Biến đổi khí hậu là vấn đề ‘đau đầu’ nhất kể từ sau Thế chiến II - Ảnh 2
Sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, các tổ chức chính phủ trên thế giới sẽ đem đến tương lai tươi sáng hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Lạc quan rằng sự phối hợp sẽ là chìa khóa để giải quyết vẫn đề phía trước, đại diện PwC cũng nhấn mạnh, từ các hành động cụ thể đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, “các mảnh ghép” đang được nối lại với nhau. Sự tương tác toàn cầu của các công ty, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và những tổ chức tương tự sẽ đem đến hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn khi biến đổi khí hậu bị đẩy lùi.

Huệ Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Kiểm toán PwC: Biến đổi khí hậu là vấn đề ‘đau đầu’ nhất kể từ sau Thế chiến II. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.