Thứ tư, 24/04/2024 15:14 (GMT+7)
Chủ nhật, 04/07/2021 06:00 (GMT+7)

Không để một người nhiễm Covid-19 làm khổ cả làng, khổ cả khu vực

Theo dõi KTMT trên

Các ban ngành TP.HCM đang phối hợp đồng bộ, quyết tâm đầy lùi dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn có trường hợp người dân chủ quan trong công tác phòng chống dịch, không để một người nhiễm làm khổ cả làng, khổ cả khu vực.

Ngày 3/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với Quận ủy Bình Tân về công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn báo cáo, tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn có 869 người nhiễm Covid-19, trong đó có 400 trường hợp được phát hiện do truy vết.

Về công tác xét nghiệm, quận đã tổ chức lấy được 605.675 mẫu/613.244 người phải lấy mẫu, đạt tỉ lệ 98,22%. Quận cũng đang huy động lực lượng, tập trung phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm lại đối với các khu vực có nguy cơ cao để đề ra các giải pháp chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

Báo cáo về công tác tiêm chủng, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt thông tin, trong chiến dịch tiêm vaccine đợt 2 từ ngày 19/6 đến ngày 30/6, quận được phân bổ 16.760 liều, đã tiêm 16.288 liều vaccine mũi 1 đạt tỉ lệ 97,18%. 

Không để một người nhiễm Covid-19 làm khổ cả làng, khổ cả khu vực - Ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm việc với Quận ủy Bình Tân.

Về công tác tiếp nhận, vận động đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận cho biết, từ ngày 28/5 đến nay, các hệ thống chính trị từ quận đến phường đã hỗ trợ, chăm lo cho các hộ dân khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn với trên 21 tỉ đồng; Vận động hơn 1,5 tỉ đồng ủng hộ quỹ vaccine.

Bên cạnh đó, quận Bình Tân đã xây dựng chương trình hành động trong công tác phòng dịch; Huy động cả hệ thống chính trị tham gia điều hành lãnh đạo công tác phòng dịch ở địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ pháp luật trong công tác phòng dịch, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Ghi nhận và đánh giá cao quận Bình Tân nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, quận Bình Tân đã thể hiện vai trò trách nhiệm, vận hành theo cơ chế, điều hành công tác phòng chống dịch hiệu quả; Chủ động các phương án kế hoạch, dự kiến tình huống xử ra trên địa bàn; Phân công trách nhiệm từng đồng chí rõ ràng; Vận động thành công trong nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị quận Bình Tân tăng cường kiểm tra, giám sát để chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống. 

Bên cạnh đó, cần phải đổi mới tư duy, sáng tạo trong công tác phòng dịch Covid-19; Tăng cường công tác tuyên truyền, đi đôi với kiểm tra xử lý, xử phạt những trường hợp chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có ý thức trách nhiệm, tự giác không để xảy trường hợp một người nhiễm bệnh làm khổ cả làng, khổ cả khu vực, “một đóm lửa có thể làm cháy cả khu rừng”.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, nếu toàn thành phố phải thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ Tướng sẽ ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy, TP.HCM chọn thực hiện giãn cách toàn thành phố; Xác định việc thực hiện Chỉ thị 16 phải cục bộ, có nghĩa là cách ly, phong tỏa hẹp, xét nghiệm diện rộng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xã hội phải gánh lấy do hệ quả của dịch Covid-19 gây ra. 

Trường hợp thật cần thiết, TP.HCM mới thực hiện phong tỏa và phong tỏa, xử lý nhanh. “Quan điểm trước sau như một của thành phố là đưa ra giải pháp nào thực hiện cho đúng, đưa ra mức độ nào thì thực hiện tương xứng từng địa phương cụ thể”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và cho rằng quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân trong quá trình thực hiện công tác phòng dịch Covid-19.

Dịp này, đoàn công tác hỗ trợ quận Bình Tân 1 tỉ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Không để một người nhiễm Covid-19 làm khổ cả làng, khổ cả khu vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới