Thứ bảy, 27/04/2024 03:09 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/10/2022 08:15 (GMT+7)

Khơi thông dòng vốn cho thị trường bất động sản là giải pháp cần thiết

Theo dõi KTMT trên

Để tăng thêm nguồn vốn cho thị trường bất động sản, nhiều hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) từ phía các chủ đầu tư trong nước với rất nhiều phương thức khác nhau nhằm xoay sở nguồn vốn, đảm bảo hoạt động kinh doanh đang được đẩy mạnh thực hiện.

Nhiều chủ đầu tư trong nước có quỹ đất đã chủ động liên doanh, liên kết với các nhà phát triển dự án của nước ngoài để tận dụng nguồn vốn.

Cụ thể, nhiều chủ đầu tư trong nước có quỹ đất đã chủ động liên doanh, liên kết với các nhà phát triển dự án của nước ngoài để tận dụng nguồn vốn, đầu tư phát triển dự án. Do đó, thị trường cũng đang nhìn thấy nhiều doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau liên tiếp nhảy vào lĩnh vực bất động sản thông qua các hợp tác như vậy.

Khơi thông dòng vốn cho thị trường bất động sản là giải pháp cần thiết - Ảnh 1

Nhiều chủ đầu tư trong nước có quỹ đất đã chủ động liên doanh, liên kết với các nhà phát triển dự án của nước ngoài để tận dụng nguồn vốn. (Ảnh minh họa)

Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons cho hay: "Đây là thời điểm lần đầu tiên chúng tôi từ một công ty thiết kế và xây dựng quyết định mở rộng sang lĩnh vực đồng phát triển một dự án với một doanh nghiệp trong nước. Chúng tôi đã làm việc với các nhà phát triển dự án hơn 18 năm qua tại Việt Nam, trải qua nhiều biến động của thị trường bất động sản lúc lên và xuống. Tôi nghĩ rằng nếu thị trường có rơi vào khó khăn thì những công trình có chất lượng đóng vai trò rất quan trọng, đó là chìa khóa. Bởi nhu cầu cho những dự án có chất lượng vẫn rất cao".

Xu hướng M&A của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường bất động sản Việt Nam đang là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp trong nước.

Việc liên kết giữa các nguồn lực tài chính khác nhau sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện năng lực để phát triển các dự án và thu hút nguồn khách hàng mới.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nói: "Tuy nhiên để làm được điều này các chủ đầu tư họ phải là nhà đầu tư lớn, rất minh bạch về tài chính, về các con số thống kê. Họ phải có hồ sơ năng lực phải rất mạnh để thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi nghĩ rằng liên doanh, liên kết và hợp tác nó sẽ phải là một cái hướng đi mới của các nhà đầu tư thay vì phải phụ thuộc vào nguồn vốn vay ngân hàng hay phát hành trái phiếu".

Thị trường ghi nhận có những nhóm doanh nghiệp chuyển hướng tìm kiếm các nguồn vốn từ các hình thái khác như mở thêm hoạt động trong các ngành bán lẻ dịch vụ, hoặc các ngành nghề khác vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tốt để tìm cách tiếp cận vốn.

Thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, lĩnh vực bất động sản chứng kiến nhiều giao dịch M&A trong nửa đầu năm 2022 với khoảng 20 giao dịch. Dự báo lượng giao dịch M&A tăng trong thời gian tới sẽ tiếp tục.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Khơi thông dòng vốn cho thị trường bất động sản là giải pháp cần thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới