Chủ nhật, 08/09/2024 06:57 (GMT+7)
Thứ ba, 09/05/2023 11:13 (GMT+7)

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình

Theo dõi KTMT trên

Sân chơi Lịch sử - Sự kiện thường niên của Khoa Lịch sử Đảng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã quay trở lại đầy ấn tượng theo một cách rất riêng.

Tối 5/5 vừa qua, Liên chi đoàn Khoa Lịch sử Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tổ chức chương trình Sân chơi Lịch sử 2023 với chủ đề “Những năm tháng hào hùng”. Với sự đổi mới về cả nội dung lẫn hình thức, đêm chung kết cuộc thi đã mang lại nhiều dấn ấn và kỷ niệm khó quên với sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Chủ đề chương trình năm nay với hình tượng chính là chú chim bồ câu trắng - biểu tượng cho khát vọng tự do, hòa bình đang bay về tương lai và mang theo những “trang sử” không thể nào quên của dân tộc. Qua những phần thi gay cấn, hồi hộp đã phần nào bồi dưỡng thêm sự tự hào khi nhắc về quá khứ và lòng biết ơn, gìn giữ những gì đang có ở hiện tại trong mỗi thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 1
Trưởng khoa Lịch sử Đảng - TS. Vũ Ngọc Lương phát biểu khai mạc Đêm chung kết Sân chơi Lịch sử 2023: Những năm tháng hào hùng.

Đêm chung kết trải qua 3 phần vòng thi chính: Tái hiện Lịch sử (thông qua hình thức sân khấu hóa), Chinh phục vũ môn và Những năm tháng hào hùng (thông qua hình thức hùng biện). Ngoài đội chơi đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Sân chơi Lịch sử năm nay còn là cuộc tranh tài đến từ 3 đội “chuyên Sử” thuộc trường Đại học lớn, bao gồm: Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Thủ đô Hà Nội.

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 2
Phần thi Tái hiện Lịch sử đầy sáng tạo đến từ các đội chơi.
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 3
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 4
Những màn đấu trí căng thẳng từ vòng thi Chinh phục vũ môn.
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 5
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 6

Những năm tháng hào hùng - vòng thi với những màn hùng biện ấn tượng đến từ 4 đội chơi.

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 7
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 8

Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ mãn nhãn người xem.

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 9
Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 10

Trải qua 3 chặng thi đấu cũng những màn hỏi - đáp và hùng biện ấn tượng, đôi chơi giành được “chiếc Cup” cao nhất đêm chung kết đã được lộ diện và gọi tên Chân trần Chí thép đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền với số điểm 80/100đ. Đội Theo dấu Lịch sử - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn về nhì với số điểm 78,5/100đ.

Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình - Ảnh 11
Đội Chân trần Chí thép đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền với màn thể hiện đầy ấn tượng đã xuất sắc giành được giải cao nhất tại Sân chơi Lịch sử năm nay.

PV

Bạn đang đọc bài viết Khi sinh viên thể hiện tình yêu lịch sử theo cách riêng của mình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn dừng chạy
Trước sức mạnh của cơn bão số 3 (bão Yagi), các chuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý và Lý Sơn… đều dừng chạy. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.