Thứ bảy, 20/04/2024 08:27 (GMT+7)
Thứ hai, 23/08/2021 06:06 (GMT+7)

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Nhắc đến kênh đào, du khách thường nhớ đến ngay Venice của Italy và những con thuyền gondola độc đáo. Không gì thú vị bằng ngồi thuyền lướt nhẹ trên những kênh đào mộng mơ và khám phá những điểm đến xinh đẹp.

Venice (Italy)

Venice là một thành phố lịch sử xinh đẹp ở Đông Bắc Italy. Đây là nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 1
Nơi đây còn được biết đến với một số tên gọi như 'Thành phố nổi', 'Thành phố của những cây cầu'…

Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi... Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 2
Thuyền Gondola là biểu tượng của Venice.

Thành phố Venice trở thành điểm đến du lịch nước Ý nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của những cặp tình nhân. Tất cả tạo nên thành phố Venice như là một di sản thế giới.

Bruges, Bỉ

Được mệnh danh là "Venice của miền Bắc" châu Âu, thành phố Bruges đứng đầu danh sách những nơi đẹp nhất ở Bỉ. Thành phố này mang nét đẹp lãng mạn với nhiều cây cầu cổ kính rêu phong nằm trên các con kênh nhỏ nằm dưới thành phố ngầm và kiến trúc châu Âu trung cổ.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 3
Thành phố Bruges xinh đẹp từ mọi góc nhìn.

Là một trong 4 thành phố sông nước nổi tiếng nhất của châu Âu, bên cạnh Venice, Amsterdam, Stockholm nhưng Bruges để lại những ấn tượng rât riêng. Bruges mê hoặc bởi sự êm đềm đầy lạ lẫm. Bruges trầm mặc, bình yên và cổ xưa đến nao lòng.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 4
Bruges là một đô thị trên mặt nước.

Thành phố Bruges nhỏ xinh xắn luôn là điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người chọn ghé thăm khi có cơ hội đến với nước Bỉ.

Amsterdam, Hà Lan

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 5

Hệ thống kênh đào chằng chịt cùng lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu vô cùng tinh tế và bắt mắt.

Bên cạnh hoa tulip và cối xay gió, Amsterdam nổi tiếng khắp thế giới với hình ảnh là một trong những thành phố ngập trong nước. Kể từ thế kỷ 17, hệ thống kênh đào của Amsterdam đã trở thành một trong những cảnh quan đô thị độc đáo nhất thế giới. Nó không chỉ là một hệ thống kênh đào đẹp đẽ, mà là một bối cảnh tuyệt đẹp cho các sự kiện văn hóa và thể thao tuyệt vời trong suốt cả năm.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 6

Amsterdam là thành phố có nhiều nước nhất trên thế giới. Tại đây các kênh và bến cảng của nó chiếm một phần tư diện tích. Trong đó đường thủy đóng một vai trò quan trọng về mặt kinh tế và giao thông đi lại. Nếu vòng quanh Amsterdam một ngày, sẽ không trọn vẹn nếu bạn không trải nghiệm kênh đào Amsterdam.

Stockholm, Thụy Điển

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 7
Stockholm là thủ đô của vương quốc Thụy Điển.

Stockholm được thành lập từ giữa thế kỷ thứ 13, nằm trên bờ biển Đông Thụy Điển (vùng Scandinavi) bao gồm 14 đảo nhỏ kết nối với nhau bởi 50 chiếc cầu trong 1 quần đảo gồm 24.000 hòn đảo giữa hồ Malaren và biển Baltic.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 8
Nếu Venice là thành phố trên mặt biển thì Stockholm là thành phố trên các hòn đảo trên biển.

Hơn 30% thủ đô là kênh đào, gần 40% là không gian xanh với công viên và cây cỏ, Stockholm có khí hậu trong lành hơn bất cứ thủ đô nào của thế giới. Nếu Venice là thành phố trên mặt biển thì Stockholm là thành phố trên các hòn đảo trên biển. Phà, thuyền, cano là những phương tiện vận chuyển phổ biến ở đây bên cạnh xe bus, xe lửa, xe điện ngầm… 

Alappuzha, Ấn Độ

Được biết đến như Venice của phương Đông, Alappuzha hay còn được gọi là Alleppey, là một nơi mang vẻ đẹp cổ xưa, nằm ở Ấn Độ.

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 9
Allepey (còn có tên là Alappuzha) nằm ở thành phố Alappuzha thuộc bang Kerala, Ấn Độ.

Alappuzha được kết nối với khu vực Kerala nổi tiếng và du khách có thể thuê một chiếc nhà thuyền để khám phá những vùng đất cằn cỗi trong một hoặc hai ngày. Ngoài ra, du khách cũng có thể đăng ký tham gia cuộc đua thuyền rắn nổi tiếng để có cơ hội đoạt giải thưởng Nehru danh giá.

Bangkok Klongs, Thái Lan

Klongs theo tiếng Thái, tạm dịch là "Kênh", trong lịch sử người Thái đã sử dụng klongs để di chuyển và giao thương hàng hóa với tên gọi là "Venice của phương Đông".

Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 10
(Ảnh: Touropia)

Ngày nay, hầu hết klongs được san lấp để xây dựng thành đường đi. Nhưng bạn vẫn có thể ghé thăm một phiên bản du lịch "klongs" tại một khu chợ nổi truyền thống ở Klong Damnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi hoặc đi thuyền qua trung tâm Bangkok trên Khlong Saen Saeb để tránh giao thông thành phố.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khám phá những thành phố kênh đào nổi tiếng trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới