Thứ tư, 26/06/2024 21:43 (GMT+7)
Thứ hai, 17/06/2024 12:27 (GMT+7)

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin”

Theo dõi KTMT trên

Hành trình một ngày theo “dấu chân bác sĩ Yersin” đã giúp tôi hiểu hơn về người “công dân danh dự Việt Nam” khi không chỉ được khám phá những địa điểm lịch sử, văn hóa độc đáo, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ...

Hành trình theo “dấu chân bác sĩ Yersin” không chỉ giúp tôi hiểu hơn về người “công dân danh dự Việt Nam” mà còn được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và học hỏi thêm về cuộc đời của một vị bác sĩ tài ba đã có nhiều đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 1
Chuyến hành trình khám phá Nha Trang trong một ngày giúp tôi khám phá những điểm đến lịch sử, văn hóa độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và học hỏi thêm về cuộc đời của một vị bác sĩ tài ba đã có nhiều đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Là một người đam mê lịch sử và luôn muốn khám phá dấu ấn của những nhân vật vĩ đại, tôi quyết định tham gia đường tour “theo dấu chân bác sĩ Alexandre Yersin” do Công ty du lịch Việt Promotion, một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu ở Nha Trang, Khánh Hòa tổ chức. Chuyến hành trình chỉ trong một ngày nhưng thực sự đã mang đến cho tôi những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và khó quên.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 2

Khu vực trưng bày mẫu vật lớn trong Viện Hải Dương học.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là Bảo tàng Yersin (10 Trần Phú, thành phố Nha Trang), nơi lưu giữ những hiện vật quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của vị bác sĩ tài ba người Pháp, gốc Thụy Sĩ. Ngay từ khi bước vào bảo tàng, tôi đã bị thu hút bởi bầu không khí trang trọng và những hình ảnh, tư liệu sống động về cuộc đời của bác sĩ Yersin.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 3
Khách tham quan hồ nuôi sinh vật biển ở Viện Hải Dương học.

Trong khuôn viên chỉ khoảng 100m2 nhưng bảo tàng đã tái hiện gần như trọn vẹn cuộc đời và sự nghiệp của Alexandre Yersin. Ngay lối đi tham quan bảo tàng, du khách sẽ nhìn thấy các bảng thuyết minh về cuộc đời của ông như thời thơ ấu, đi học, những chuyến thám hiểm, việc chăn nuôi và lập đồn điền, các danh hiệu Alexandre Yersin đạt được… Bên cạnh đó, chắc chắn du khách sẽ thấy những lá thư ấm áp mà ông gửi cho mẹ và chị gái.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 4
Không gian xanh bao quanh ngôi nhà làm việc của bác sĩ Yersin tại Hòn Bà.

Di chuyển đến gian giữa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các đồ đạc của ông như kệ sách, sách, những vật dụng cổ xưa hay những thiết bị mà ông sử dụng để nghiên cứu khoa học…. Mỗi một món đồ ở đây đều gắn liền với cuộc đời và những đóng góp to lớn trong sự nghiệp của ông.

Tiếp theo, tôi di chuyển đến Công viên A. Yersin, nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố Nha Trang. Tản bộ dọc theo những con đường uốn lượn, tôi được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, xanh mát và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 5

Ngôi nhà làm việc của bác sĩ Yersin (lúc còn sống) trên đỉnh Hòn Bà.

Điểm nhấn tiếp theo của hành trình là khu du lịch Kong Forest, một điểm đến được ví “khu rừng nhiệt đới” thu nhỏ độc nhất vô nhị ở Nha Trang. Nơi đây mang những nét đặc trưng của rừng nhiệt đới với các thảm động - thực vật đa dạng. Từ những cây nấm ở gốc cây, những cây dây leo, cây thân mềm, cho tới những cây cổ thụ cao hàng chục mét...

Nơi đây nổi tiếng với hệ thống zipline dài nhất Việt Nam, đưa du khách vào hành trình khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Hòn Bà. Thử thách bản thân với những đường trượt zipline đầy mạo hiểm, tôi cảm nhận được sự cuồng nhiệt chảy trong huyết quản và tận hưởng cảm giác chinh phục thiên nhiên đầy tự hào.

Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin” - Ảnh 6
Đỉnh Hòn Bà nằm ở độ cao 1.578m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Lần theo “dấu chân” của bác sĩ Yersin, tôi đến viếng mộ của ông. Nơi đây toát lên sự thanh bình và trang nghiêm, thể hiện sự tôn kính của người dân Nha Trang, Việt Nam đối với vị bác sĩ tài ba đã có nhiều đóng góp cho đất nước.

Chuyến đi kết thúc với điểm đến ở Viện Hải Dương học, nơi du khách được tìm hiểu về hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng của Việt Nam. Ngắm nhìn những loài sinh vật biển kỳ thú, tôi càng thêm trân trọng sự kỳ diệu của thiên nhiên và ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển.

Nhà bác học Alexandre Yersin, nhà nhân văn lớn của thời đại đã dành cả cuộc đời và sự nghiệp cho vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa và cho nhân loại. Tên tuổi A.Yersin đã trở thành biểu tượng cao quý suốt đời tận tụy cống hiến cho khoa học, là tấm gương lớn về lòng nhân ái yêu thương con người. Ông đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu cao quý “công dân danh dự Việt Nam” vì những đóng góp lớn lao cho Việt Nam, cho Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Nha Trang theo “dấu chân bác sĩ Yersin”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam
Việc đầu tư chuyển đổi xe xăng truyền thống sang các phương tiện thân thiện với môi trường như xe hybrid không chỉ giúp Vinasun tiết kiệm chi phí vận hành về nhiên liệu, không tốn thời gian sạc pin, mà còn giúp giảm thiểu khí thải CO2...

Tin mới