Thứ sáu, 26/04/2024 12:30 (GMT+7)
Thứ tư, 18/03/2020 14:30 (GMT+7)

Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Do dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, việc cách ly tập trung những người trở về từ vùng dịch được xem là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trên khắp cả nước, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đóng góp tiền bạc, cơ sở vật chất... chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành, các địa phương đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đạt được kết quả tốt. Trong giai đoạn đầu phòng chống dịch, Việt Nam đã khống chế và phòng ngừa dịch hiệu quả, ghi nhận 16/16 ca mắc bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Thực tiễn cho thấy dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, gây hậu quả nghiêm trọng. Việt Nam vẫn là nước có nguy cơ rất lớn lây lan dịch bệnh do lượng khách du lịch, chuyên gia nước ngoài, kiều bào về nước ăn Tết rất lớn. Thủ tướng đánh giá, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn vàng để kiểm soát lây nhiễm do đó cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt.

Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Việc cách ly tập trung những người trở về từ vùng dịch được xem là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid-19 dù chỉ có 4 ngày nữa là đủ điều kiện tuyên bố hết dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng đến 166 quốc gia với tốc độ nhanh ngoài sức tưởng tượng. Đến 14h ngày 18/3, thế giới có khoảng 198.000 người nhiễm bệnh, khoảng 8.000 người đã tử vong. Việt Nam đã có ca nhiễm thứ 68, 16 ca đã chữa khỏi và xuất viện, chưa có bệnh nhân nào tử vong.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp đều phải quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị tốt nhất nhân lực và cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng, hạn chế tối đa mắc và tử vong do dịch bệnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ nguồn lực tài chính, vật tư, đồ dùng cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm.

Khách sạn, resort hạng sang trở thành nơi cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các địa phương đang gồng mình ứng phó với sự lây lan chóng mặt và khó kiểm soát của Covid-19. Thế nhưng, trong bão dịch covid-19, nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã sẵn sàng đóng góp tiền bạc, trang thiết bị, cơ sở vật chất kinh doanh để ưu tiên cho việc chưa bệnh, cách ly người nghi nhiễm dịch.

Tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh), anh Nguyễn Xuân Phúc – CEO của khách sạn Hanvet Xuân Thành đã dùng khách sạn 40 phòng làm nơi cách ly tập trung cho 16 người dân địa phương đi từ vùng dịch Covid-19 Hàn Quốc trở về nước. 16 người cách ly được bố trí ăn ở tại 12 phòng trong khách sạn Hanvet để thực hiện việc cách ly trong vòng 14 ngày.

Tại đây, các phòng cách ly được bố trí từ 1 đến 3 giường ngủ, có khu vệ sinh khép kín. Phòng được dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất, có đầy đủ tiện nghi như tivi, tủ đồ, bàn ghế và wifi.

Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2
Một phòng của khách sạn Hanvet Xuân Thành bố trí cho người trở về từ vùng dịch. (Ảnh: VnExpress)

Ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân cho hay mặc dù khách sạn Hanvet đang chuẩn bị đón khách trong mùa du lịch biển sắp tới nhưng chủ khách sạn vẫn tự nguyện nhường lại toàn bộ cơ sở vật chất cho người dân địa phương trở về từ vùng dịch có nơi ăn, chốn ở để cách ly. Việc làm của anh Nguyễn Xuân Phúc rất ý nghĩa vì đã giúp chính quyền địa phương trong việc thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Mới đây, thông tin Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thống nhất trưng dụng Hội An Beach Resort (số 1 Cửa Đại, TP. Hội An) làm khu cách ly, lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 đang đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận.

Resort 4 sao Hội An Beach Resort nằm sát bãi biển có 121 phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi, tạo thuận lợi cho công tác theo dõi, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19 - Ảnh 3
Không khí làm việc nghiêm túc, khẩn trương và căng thẳng tại khu cách ly người nước ngoài ở Hội An. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại TP. Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố này cũng quyết định chọn khách sạn Samgrand (số 7 đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly. Được biết, Samgrand là khách sạn 3 sao, với tổng cộng 150 giường.

Trước đó, ngày 12/3, khu nghỉ dưỡng Sun And Sea Resort (tên cũ là Abalone Resort and Spa; thuộc Tập đoàn EG) tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã đồng ý để tỉnh này lựa chọn khách sạn này làm nơi cách ly Covid-19 đối với 14 du khách.

Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19 - Ảnh 4
Nhiều khách sạn, resort tình nguyện trở thành khu cách ly. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, sẽ còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới, không loại trừ diễn biến xấu tại Việt Nam. Tuy nhiên với sự nỗ lực của Chính phủ, các cơ quan chức năng,... cùng sự chung tay của người dân và các doanh nghiệp, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và đẩy lùi.

Ghi nhận những đóng góp, nghĩa cử cao đẹp của toàn dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam". Tất cả người dân Việt Nam sẽ cùng chung tay góp sức để vượt qua đại dịch, cũng như góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Khách sạn, resort hạng sang tự nguyện thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới