Thứ sáu, 13/09/2024 02:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/08/2024 06:20 (GMT+7)

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La

Theo dõi KTMT trên

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” được khởi xướng nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn tại các trường học vùng cao Sơn La.

Trong tháng 7 vừa qua, đợt lũ lụt đã tàn phá nặng nề Xím Vàng - xã khu vực III đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, các hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến cuộc sống của họ trở nên bế tắc hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ của cộng đồng trở nên cấp thiết kịp thời.

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 1
Đêm nhạc “Cùng em đến trường” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt.

Nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn tại các trường học vùng cao Sơn La, Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” đã được khởi xướng với tâm huyết của Tạp chí Gia đình Việt Nam, phối hợp cùng Tạp chí Mỹ thuật Việt Nam, Nhà Đấu giá Le Auction House và các nghệ sĩ tại Hà Nội.

Tối 28/8 tới, tại Phòng trà SKYLINE ENTERTAINMENT (36A bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường”. Trong khuôn khổ chương trình, Nhà Đấu giá Le Auction House sẽ tổ chức đấu gia 03 tác phẩm mỹ thuật của nghệ sĩ Bùi Tuấn Thanh để gây quỹ để hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Trong khuôn khổ chương trình, Nhà Đấu giá Le Auction House đã tinh chọn 03 tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh để tổ chức đấu giá. toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá 3 tác phẩm sẽ được gửi quỹ Tạp chí Gia Đình Việt Nam để quy đổi sang hiện vật và quà tặng để gửi tới các em nhỏ tại trường Mầm non và trường Tiểu học Xím Vàng, xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. 

Họa sĩ Bùi Tuấn Thanh (sinh ngày 07/11/1941, tại Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội khóa đầu tiên. Ông theo đuổi đam mê vẽ sơn mài truyền thống và trau dồi kỹ thuật điêu luyện. 

Đồng thời, ông cũng tham gia giảng dạy, đào tạo thêm nhiều lứa học sinh xuất sắc như Bùi Hữu Hùng, Doãn Chí Trung, Trần Đình Khanh, Vũ Thùy Hương, Nguyễn Huy Hoàn,... Nhiều người trong số đó đã tạo được vị thế riêng trong giới mỹ thuật nước nhà. 

Trong đó, tác phẩm “Chăn trâu” mang không khí của một chiều hè. Niềm vui toát ra từ cả nhân vật lẫn chú trâu tựa như một cuộc rong chơi. Phong cảnh làng mạc hiện lên vừa trữ tình vừa duy mỹ với rặng tre đùa gió trên nền trời đỏ vàng rực sáng phía sau. 

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 2

“Chăn trâu” - Tác phẩm đấu giá thiện nguyện. Sơn mài. 52 x 68 cm. Ký dưới phải.

Với tác phẩm “Thuyền đêm trăng (bến trăng) là một điển hình cho thấy sự tài hoa của họa sĩ khi nắm bắt được tinh thần cảnh vật và thông qua kỹ nghệ sơn mài làm nổi bật lên điều đó. Tác phẩm chứa đựng một thoáng tâm tình, đối thoại với người xem bằng bảng màu trầm tĩnh mịch. Tại đây, hiện thực và lãng mạn đan cài, gợi mở những miền miên man trong tâm thức.  

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 3
“Thuyền đêm trăng” - Tác phẩm đấu giá thiện nguyện. Sơn mài. 31 x 62 cm. Ký dưới phải.

Còn với tác phẩm “Đàn gà” lại mang lý tưởng ấm no và quần tụ. Mọi chi tiết nhỏ, từ góc nhìn gần, rộng mở ra phía sau thấy cả khung trời rộng cho tới lớp rơm được rải dưới đàn gà và xếp ụ xa xa đều ám chỉ những điều lạc quan trong dựng xây đời sống gia đình; tranh đơn giản nhưng giàu ngụ ý.

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 4
“Đàn gà” – Tác phẩm đấu giá thiện nguyện. Sơn mài. 50 x 60 cm.

Với ba tác phẩm chọn lọc để đấu giá thiện nguyện, đây cũng là dịp Nhà Đấu giá Le House Art lan tỏa thêm tinh thần nhân văn cao đẹp tới cộng đồng bảo trợ, sưu tập nghệ thuật. Đóng góp này từ phía Le Auction House cũng chính là trách nhiệm xã hội mà nhà đấu giá muốn kết nối với nghệ thuật, khơi dậy lòng nhân ái và kết nối những giá trị tích cực trong cộng đồng lớn, đồng thời chung tay với các tổ chức, góp phần góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 5
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 6
Giờ ngủ trưa của các em học sinh Tiểu học và Mầm non Xím Vàng.

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, cho biết, chương trình này nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn tại các trường học vùng cao Sơn La. Đây là một hành động thiết thực, phát huy sức mạnh cộng đồng, mang lại tình thương và động lực cho các em học sinh vượt qua khó khăn, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. 

“Chương trình thiện nguyện luôn là một trong những mục tiêu quan trọng hàng năm của Tạp chí Gia đình Việt Nam. Thời gian qua, khi chứng kiến những khó khăn mà các em học sinh phải đối mặt sau đợt lũ lụt, chúng tôi đã nhanh chóng lên kế hoạch hỗ trợ, đặc biệt khi năm học mới đang cận kề. Để chương trình diễn ra một cách ý nghĩa và hiệu quả, Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng các nghệ sĩ rất mong nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền tổ quốc,” Nhà báo Hồ Minh Chiến cho biết.

Đêm nhạc “Cùng em đến trường” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, như: NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên; ca sĩ Lê Minh Tuyến – Á quân Nhạc kịch Thính phòng toàn quốc 2004; ca sỹ Lê Hồng Phong – Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2022; ca sỹ Huyền Anh – Top 4 Sao Mai 2023; các ca sỹ: Bích Ngọc, Nhật Trường; Mai Trần Lâm; MC- Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng. 

Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 7
NSND Hà Vy.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 8
NSND Tố Uyên.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 9
Ca sỹ Nhật Trường.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 10
Ca sỹ Bích Ngọc.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 11
MC- Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 12
Ca sỹ Huyền Anh - Top4 Sao Mai 2023.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 13
Ca sỹ Lê Hồng Phong- Giải nhất giọng hát hay Hà Nội 2022.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 14
Ca sỹ Mai Trần Lâm.
Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La - Ảnh 15
Ca sỹ Lê Minh Tuyến- Giải nhì thính phòng toàn quốc 2004.

Hoàng Hà

Bạn đang đọc bài viết Kết nối yêu thương, chia sẻ khó khăn với học sinh tỉnh Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới