Chủ nhật, 28/04/2024 20:35 (GMT+7)
Thứ tư, 04/03/2020 10:14 (GMT+7)

Italy thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Ngày 3/3, Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 27 trường hợp tử vong do chủng virus corona mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết tại nước này lên 79. Từ khi Covid-19 bùng phát tại miền bắc Italy 12 ngày trước, đây là lần ghi nhận số ca tử vong mới cao nhất tại nước này.

Italy thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới - Ảnh 1
Binh sĩ Italy canh gác bên ngoài nhà thờ Duomo tại Milan. Nhà thờ này đang tạm đóng cửa để ngăn ngừa Covid-19 lây lan. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 2/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này tăng từ 2.036 lên 2.502. Trong số những người nhiễm bệnh, có 160 người đã hoàn toàn hồi phục. Hiện, Italy là ổ dịch lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Đứng sau Italy là Iran, nơi ghi nhận 77 ca tử vong và 2.336 trường hợp nhiễm Covid-19.

Các ổ dịch tại Italy vẫn tập trung tại khu vực phía bắc, trong đó Lombardy là vùng chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Các ca nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tại 19/20 vùng của Italy.

Nhiều ca nhiễm mới tại Italy tập trung tại TP. Bergamo ở phía Đông Bắc trung tâm tài chính Milan. Người đứng đầu Viện Y tế quốc gia Italy cho biết, một vùng đỏ mới có thể được ban bố tại đây nhằm ngăn chặn số ca nhiễm mới.

Trước đó, ngay sau khi các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở Italy ngày 20/2, chính phủ nước này đã cách ly hai khu vực, khu vực thứ nhất gồm 10 thị trấn tại Lombardy ở phía Đông Nam Milan và khu vực thứ hai là một vùng đỏ có phạm vi nhỏ hơn tại Veneto.

Các nhà chức trách đang thực hiện biện pháp ngăn chặn người ngoài đi vào khu vực này cũng như không cho phép người dân trong khu vực ra ngoài. Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đối với cuộc sống hằng ngày tại các khu vực sản xuất giàu có tại Italy.

Nhiều trường học đã đóng cửa, nhiều sự kiện cộng đồng đã bị hủy, trong đó có nhiều chương trình thời trang và trận bóng đẳng cấp. Vinitaly, một trong những hội chợ rượu vang lớn nhất thế giới được tổ chức hằng năm tại TP. Verona, cũng phải lùi lịch tổ chức từ tháng 4 sang tháng 6 tới.

Tại châu Âu, Tây Ban Nha ngày 3/3 đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19, trong khi Pháp có thêm một ca tử vong mới, nâng tổng số người chết tại nước này lên bốn. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế hiện nay có thể kéo dài một vài tháng.

Bạn đang đọc bài viết Italy thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới