Chủ nhật, 28/04/2024 00:38 (GMT+7)
Thứ ba, 12/10/2021 09:53 (GMT+7)

Hyundai xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro

Theo dõi KTMT trên

Hyundai vừa công bố kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy pin nhiên liệu mới tại Hàn Quốc, dự kiến bắt đầu sản xuất trong nửa cuối 2023 nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng mảng kinh doanh hydro của mình.

Hyundai Mobis, công ty sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất của Hàn Quốc, sẽ xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro, gồm nhà máy sản xuất ngăn pin nhiên liệu ở Incheon và nhà máy lắp ráp các hệ thống ở Ulsan, vào cuối năm 2022.

Với các nhà máy mới, Hyundai hy vọng sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh hydro. Công ty hiện đang sản xuất hệ thống pin cho xe điện chạy bằng hydro nhưng có ý định phát triển sang các thị trường mới, chẳng hạn như máy móc xây dựng và thiết bị hậu cần.

Hyundai xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro - Ảnh 1
Ô tô chạy pin nhiên liệu hydro, thân thiện với môi trường.

Trong buổi lễ động thổ tại Incheon hôm 7/10 - nơi đặt các nhà máy mới - nhà sản xuất cho biết sẽ đầu tư 1.300 tỉ won (tương đương 1,1 tỉ USD) vào 2 nhà máy pin nhiên liệu hydro. Theo đó, khi đi vào hoạt động hết công suất, hãng ô tô này dự kiến xuất xưởng 100.000 pin nhiên liệu mỗi năm.

Bên cạnh đó, các nhà máy mới sẽ gia nhập cơ sở hiện có của Hyundai ở Chungju, nơi đã sản xuất các khối pin nhiên liệu từ năm 2018. Tuy nhiên, nhà máy này chỉ có khả năng sản xuất 23.000 đơn vị hệ thống pin hydro mỗi năm.

Trước đó, Hyundai đã sản xuất gói pin nhiên liệu hydro cho xe nâng hàng và hãng hiện đang phát triển gói năng lượng bằng nhiên liệu hydro cho máy xúc.

Xe sử dụng pin nhiên liệu hydro được biết đến là một loại xe hoàn toàn chạy điện. Nhưng thay vì điện được cung cấp bởi pin sạc như ở xe EV, FCEV chạy bằng điện do pin nhiên liệu cung cấp. Pin nhiên liệu tổng hợp hydro với oxy trong không khí tạo ra điện năng cung cấp cho động cơ điện. hydro có thể lấy từ các nguồn khác nhau như hydrocarbon, khí tự nhiên hoặc rác thải để tạo methane. 

Năm 2013, Hyundai đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên sản xuất dòng xe điện ix35 Fuel Cell. Hệ thống pin nhiên liệu 100kW và bộ lưu trữ 700-barơ cho phép di chuyển trên quãng đường 594 km được chứng nhận NEDC.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hyundai xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới