Thứ sáu, 19/04/2024 19:41 (GMT+7)
Thứ ba, 21/09/2021 09:15 (GMT+7)

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương", với độ cao 3.143 m so với mực nước biển. Thiên nhiên đã ban tặng cho Fansipan những phong cảnh vô cùng hùng vĩ và không kém phần lãng mạn.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 1
Nóc nhà Đông Dương. (Ảnh: Lê Việt Khánh)

Nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị trấn Sa Pa, Lào Cai khoảng 9 km về phía Tây Bắc, Fansipan từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Sa Pa, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Fansipan - một tuyệt tác thiên nhiên từ bàn tay của tạo hóa.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 2
Phong cảnh của đỉnh núi Fansipan cực kỳ hùng vĩ. (Ảnh: VietnamPlus)

Chinh phục đỉnh Fansipan bây giờ dễ dàng hơn nhiều bởi đã có cáp treo nhưng đối với người đam mê thử thách thì vẫn muốn leo núi để chinh phục. Đường leo Fan gồm có 3 cung đường chính, 3 cung này độ khó tăng dần đều: Tam Tôn - Trạm Tôn, Sín Chải - Trạm Tôn và Cát Cát - Trạm Tôn. Trong đó tuyến Trạm Tôn được khai thác du lịch nhiều nhất với chiều dài đường đi ngắn nhất song vẫn có địa hình khá đa dạng và thuận lợi hơn.

Phong cảnh của đỉnh núi Fansipan cực kỳ hùng vĩ, mây trắng bồng bềnh, khu rừng đỗ quyên đẹp đến mê hồn hay khu rừng tùng, rừng trúc rậm rạp như lạc vào miền cổ tích.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 3
Chóp đỉnh ghi dấu độ cao 3.143 m của Fansipan (Ảnh: H.Hà)

Hệ thực vật ở dưới đây cũng vô cùng phong phú. Có rất nhiều loại cây to như cây mít và cây mơ mọc dày đặc. Những loại cây này đều là những cây cổ thụ. Thậm chí có những loại cây vô cùng quý hiếm như thiết sam và thông đỏ. Ở đây cũng có rất nhiều loại hoa đẹp như hoa lan, hoa đỗ quyên. Dường như mọi thứ đều tô điểm thêm cho vẻ đẹp hấp dẫn của núi rừng nơi đây.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 4
Hoa đỗ quyên khoe sắc giữa núi rừng. (Ảnh: Thư Kỳ)

Nếu mùa đông, trên "nóc nhà Đông Dương" lượn lờ sương trắng, phủ đầy tuyết thì mùa hè trời lại đặc biệt trong veo. Những tưởng, đầu hè tiết trời nơi đây sẽ oi bức như những tỉnh thành phía Bắc khác. Nhưng không, ghé thăm Fansipan vào thời điểm này du khách vẫn được chìm trong không gian đầy thơ mộng khi mây bao phủ và nhiệt độ lạnh như đang ở trời Tây.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 5
"Nóc nhà Đông Dương" trong tuyết trắng. (Ảnh: Tô Bá Hiếu)
Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 6

Mùa xuân, hoa đỗ quyên sẽ nở rực rỡ trên núi đồi. Có thể bạn không biết, ở núi rừng nơi đây coi tới năm mươi loài hoa đỗ quyên với những hình dáng và màu sắc khác nhau. Nếu bạn đi vào khoảng thời gian này thì không khó để có những bức hình sống ảo vô cùng tuyệt đẹp.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 7
Khung cảnh đẹp tựa trời Âu trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: Tô Bá Hiếu)
Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 8
(Ảnh: Nguyên Hạnh)

Trong những ngày mây phủ, màu băng tuyết lẫn cả vào màu mây. Sân mây bồng trắng xóa. Những lớp mây dày che khuất hoàn toàn tầm nhìn xuống quang cảnh làng mạc, thị trấn dưới chân núi.

Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam - Ảnh 9
(Ảnh: H.Hà)

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hùng vĩ Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .