Thứ năm, 28/03/2024 22:09 (GMT+7)
Thứ hai, 09/03/2020 15:22 (GMT+7)

Huế tiêu độc khử trùng khu vực phố Tây nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghé qua

Theo dõi KTMT trên

Sau khi có du khách người Anh dương tính với Covid-19, mới đây, lực lượng y tế đã khẩn trương tiến hành tiêu độc khử trùng tại khu đi bộ hay còn gọi phố Tây gồm 3 tuyến phố Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu và Chu Văn An (phường Phú Hội, TP.Huế).

Huế tiêu độc khử trùng khu vực phố Tây nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghé qua - Ảnh 1
Tiến hành phun tiêu độc, khử trung ở một số khách sạn, nhà hàng ở phố Tây

Các khu vực được phun tiêu độc khử trùng là khách sạn, nhà hàng mà nữ du khách được xác định nhiễm Covid-19 từng ghé qua. Trước khi lực lượng y tế có mặt, lực lượng CSGT, CSTT cũng có mặt để hướng dẫn du khách qua lại khu vực này. Các hàng quán cũng được dặn dò đóng quán sớm hơm mọi ngày để phục vụ cho việc tiêu độc khử trùng.

Huế tiêu độc khử trùng khu vực phố Tây nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghé qua - Ảnh 2
Lực lượng y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng ở trên đường phố, một số điểm công cộng

Theo một số người dân sống tại đường Võ Thị Sáu, TP.Huế cho biết, khi nghe tin về nữa du khách người Anh bị nhiễm COVID-19 từng ghé qua một số địa điểm ở Phố Tây họ cũng lo sợ, tuy nhiên sau khi được lực lượng y tế đến để tiêu độc khử trùng ngay trong đêm, nhiều người dân sống tại tuyến phố này đã yên tâm hơn.

Ngoài những khu vực mà du khách người Anh nhiễm Covid-19 ghé qua, toàn bộ cả 3 trục đường, quán sá kèm theo đó cũng được lực lượng y tế phun thuốc, để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào tối 8/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam và các phương án triển khai ứng phó với tình huống.

Theo đó, người nhiễm là một nữ bệnh nhân 64 tuổi quốc tịch Anh. Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020, chung khoang hạng thương gia với bệnh nhân thứ 17 (cô N.H.N., trú phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội). Hiện nay, trường hợp này có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh kể trên gồm có 15 người. Trong đó, 6 người đang được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế, Viện Pasteur Nha Trang và đang đợi kết quả; 2 người cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội; 4 người đã thuê xe riêng ra tỉnh Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được và ngành y tế đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ thông tin.

Ngoài ra, trong số 12 du khách đến Huế từng đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17, hiện còn 8 người lưu trú, cách ly tại Huế; 4 người khác sau khi xuống Huế đã di chuyển sang tỉnh khác. 8 người còn lại đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Trung ương Huế.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế tiêu độc khử trùng khu vực phố Tây nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghé qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.