Thứ ba, 23/04/2024 15:26 (GMT+7)
Thứ tư, 15/04/2020 16:00 (GMT+7)

Huế sẽ ‘nới lỏng’ dần cách ly xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ

Theo dõi KTMT trên

Trong cuộc họp giao ban trực tuyến ngày 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian tới, tỉnh sẽ thắt chặt kiểm soát dịch vòng ngoài để nới lỏng dần vòng trong.

Theo đó, ngày hôm nay (15/4) là ngày cuối cùng của 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương và đặc biệt là người dân đang chờ đợi quyết định tiếp theo trong việc phòng chống Covid-19 thời gian tới. Riêng đối với tỉnh Thừa Thiên - Huế, tỉnh đã chủ động xây dựng kịch bản cho thời gian tiếp theo sau 15 ngày cách ly xã hội để có thể thực hiện ngay.

Huế sẽ ‘nới lỏng’ dần cách ly xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ - Ảnh 1
Tỉnh Thừa Thiên -Huế sẽ thắt chặt kiểm soát dịch tại các chốt vòng ngoài

Với quan điểm sức khỏe và tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, công tác phòng chống dịch vẫn phải được kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên phải đảm bảo thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện sinh hoạt của người dân. Ban chỉ đạo đang nghiên cứu về các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ.

Qua đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị, các giải pháp trong thời gian tới phải bám sát quan điểm “Thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng dần vòng trong”, khi làm tốt việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thì chúng ta có thể tự tin “nới lỏng” dần các hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Huế sẽ ‘nới lỏng’ dần cách ly xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ - Ảnh 2
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra tại một số chốt kiểm soát dịch

Việc cân nhắc các giải pháp “nới lỏng” trong thời gian tới là vô cùng quan trọng, cái gì cần duy trì, cái gì cần “nới lỏng” phải có quyết sách phù hợp, tạo sự đồng thuận cao trong người dân. Tuy nhiên phải duy trì việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tiếp xúc, cấm tụ tập đông người. Đồng thời, cần tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo tính kỷ cương trong phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

“Sẽ có một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ sẽ được “nới lỏng” nhưng phải có điều kiện và nằm trong tầm kiểm soát. Riêng đối với các ngành hàng kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí thì tiếp tục tạm ngừng hoạt động trong một thời gian nữa; khuyến khích các dịch vụ ăn uống, cà phê kinh doanh theo phương bán hàng online, ship hàng mang về”, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gợi mở.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế sẽ ‘nới lỏng’ dần cách ly xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.