Thứ sáu, 26/04/2024 00:21 (GMT+7)
Thứ hai, 11/05/2020 09:18 (GMT+7)

Huế sẽ có đường đi bộ hoa mai vàng trước Đại nội

Theo dõi KTMT trên

Để góp phần cho một Huế thêm “xanh” đồng thời, tạo nên một tuyến đường ngập tràn sắc vàng của hoa mai, ngày 10/5, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã trồng 50/182 cây mai vàng tại 2 tuyến đường trước Đại nội Huế.

Theo lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Huế cho biết, mai vàng được trồng ở đây cao 4-5m, đường kính gốc 16-20cm, có tuổi đời từ 30-60 năm tuổi và được đánh bầu trồng rất cẩn thận.

Trong sáng 10/5, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tiến hành trồng 50 cây mai trong tổng số 182 cây dự kiến sẽ được trồng ở khu vực này. Được biết, kinh phí thực hiện đường mai này hoàn toàn từ nguồn vốn xã hội hóa do các doanh nghiệp tài trợ.

Huế sẽ có đường đi bộ hoa mai vàng trước Đại nội - Ảnh 1
Tuyến đường mai trước Đại nội Huế sẽ được trồng thêm 182 cây

Tại buổi trồng mai vàng tại 2 tuyến đường trước Đại nội Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng lãnh đạo TP.Huế cũng đã tham gia trồng mai cùng Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ, cây mai vàng là loài hoa rất nổi tiếng của Huế và đã nhiều người biết đến nên việc xây dựng tuyến đường hay định danh tuyến đường “Hoàng Mai” ngay trước Đại Nội Huế là rất hợp lý và ý nghĩa. Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị Công ty Công viên cây xanh, UBND TP.Huế và Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cần phối hợp trong việc chăm sóc, bảo vệ để sớm hình thành tuyến đường Hoàng Mai tại khu vực này.

Huế sẽ có đường đi bộ hoa mai vàng trước Đại nội - Ảnh 2
Vườn mai vàng trước Đại nội Huế nở rực mỗi khi tết đến, xuân về.

“Làm sao đến mùa xuân, khi các đường mai này nở hoa sẽ đem lại một khung cảnh đậm sắc xuân với màu vàng của hoa mai xứ Huế tỏa khắp, tạo điểm nhấn cho Huế”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Thắng, người dân TP.Huế chia sẻ, để có một vườn mai cổ thụ trong lòng TP như ở TP.Huế thực sự rất ít nơi có được. Vườn mai không chỉ giúp một TP.Huế thêm xanh, góp phần vào bảo vệ môi trường mà thêm vào đó, sắc vàng của vườn mai mỗi khi tết đến xuân về sẽ là điểm nhấn sẽ giúp TP trở nên rực rỡ hơn trong mắt người dân và du khách.

Huế sẽ có đường đi bộ hoa mai vàng trước Đại nội - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra việc thu dọn, vệ sinh môi trường tại khu vực Thượng Thành.

Sau khi tham gia trồng mai, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra việc thu dọn, vệ sinh môi trường tại khu vực Thượng Thành. Qua đó, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc UBND TP.Huế đã phối hợp tốt với các đơn vị để triển khai thu dọn sau khi bà con đã tự nguyện tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho di tích. Biểu dương lực lượng cán bộ, chiến sĩ quân đội đã tích cực hỗ trợ tháo dỡ công trình, thu gom rác thải, phát quang cây xanh, bụi rậm, san lấp mặt bằng để trả lại mỹ quan cho bộ mặt đô thị. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy nhanh công tác thu dọn, bàn giao mặt bằng, tạo mọi điều kiện để người dân khu vực Thượng thành sớm về nơi ở mới.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế sẽ có đường đi bộ hoa mai vàng trước Đại nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.