Thứ bảy, 20/04/2024 01:13 (GMT+7)
Thứ năm, 08/08/2019 15:58 (GMT+7)

Huế: Phạt 2 thanh niên 3 triệu đồng vì đốt lửa trại, suýt gây cháy rừng

Theo dõi KTMT trên

UBND phường An Cựu (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 thanh niên Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng (cùng SN 2002, trú tại Phú Mậu, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Nắng nóng kéo dài, hàng trăm ha lúa có nguy cơ mất trắng

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 28/7/2019, Vũ và Tùng rủ nhau lên núi Ngự Bình (phường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để lập lán, trại. 2 thanh niên này đã dùng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại.

Huế: Phạt 2 thanh niên 3 triệu đồng vì đốt lửa trại, suýt gây cháy rừng - Ảnh 1
2 thanh niên Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng suýt gây cháy rừng vì ý thức kém.

Đến khoảng 19h cùng ngày, lực lượng Lâm nghiệp Tiền Phong tuần tra, phát hiện ngọn lửa có dấu hiệu cháy lan nên nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt. Đồng thời, thông báo Công an phường An Cựu đến xác minh làm rõ hành vi của nhóm thanh niên trẻ. Rất may, lực lượng chức năng phát hiện kịp thời nên đám cháy không lan rộng, không gây thiệt hại cho khu rừng.

Huế: Phạt 2 thanh niên 3 triệu đồng vì đốt lửa trại, suýt gây cháy rừng - Ảnh 2
Vật dụng mà 2 thanh niên trẻ dùng để chặt cây khô.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường An cựu đã tham mưu cho UBND phường An Cựu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ và Tùng với tổng mức phạt tiền là 3 triệu đồng vì hành vi “Lập lán, trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng”; “Sử dụng lửa không đúng quy định của pháp luật trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng”.

Huế: Phạt 2 thanh niên 3 triệu đồng vì đốt lửa trại, suýt gây cháy rừng - Ảnh 3
Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng bị triệu tập tại trụ sở cơ quan công an phường An Cựu.

Được biết, các vụ cháy gần đây xuất phát từ những hành vi vô ý thức của một số người như đốt vàng mã, hút thuốc, đốt lửa trại trong rừng đã gây ra những vụ cháy rừng, thiệt hại rất lớn về tài sản, ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Huế: Phạt 2 thanh niên 3 triệu đồng vì đốt lửa trại, suýt gây cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới