Thứ sáu, 26/04/2024 00:00 (GMT+7)
Thứ hai, 05/08/2019 16:59 (GMT+7)

Huế: Kiểm tra các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến vấn đề nhiều hộ dân phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở đúc đồng gây ra, đến nay chính quyền phường Phường Đúc, TP Huế đã vào cuộc kiểm tra.

Nắng nóng kéo dài, hàng trăm ha lúa có nguy cơ mất trắng

Sau khi Kinh tế Môi trường phản ánh về các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là cơ sở của ông Nguyễn Văn Niệm (số 212, đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đến nay UBND phường Phường Đúc đã vào cuộc kiểm tra và đưa ra những giải pháp khắc phục.

Huế: Kiểm tra các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm - Ảnh 1
Các cơ sở đúc đồng hoạt động ngay cạnh khu dân cư đông đúc

Theo ông Huỳnh Ngọc Dũng – Chủ tịch UBND phường Phường Đúc, cơ sở đúc đồng của ông Nguyễn Văn Niệm đã hoạt động nhiều năm nay. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc lắp đặt hệ thống xử lý khói, bụi trước khi xả ra môi trường. Tuy nhiên, do kinh phí quá lớn nên cơ sở này chưa thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó, phường cũng có ý kiến di dời các cơ sở đúc ra khỏi khu dân cư, những do đây là làng nghề truyền thống từ lâu đời của tỉnh Thừa Thiên - Huế nên việc di dời rất khó khăn.

Huế: Kiểm tra các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm - Ảnh 2
Việc các cơ sở đúc đồng nằm ngay cạnh khu dân cư khiến cho người dân sống trong tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn

Ông Dũng cũng cho biết thêm, qua quá trình làm việc, cơ sở đúc đồng của ông Niệm cam kết sẽ khắc phục các hoạt động gây ô nhiễm trong thời gian tới bằng cách hạn chế việc sản xuất, bên cạnh đó là việc kết hợp sử dụng các loại nguyên liệu đốt thân thiện với môi trường.

Được biết nghề đúc đồng ở Thừa Thiên – Huế tồn tại khá lâu đời. Tại phường Phường Đúc, bên cạnh cơ sở đúc đồng của ông Nguyễn Văn Niệm thì còn rất nhiều các cơ sở đúc đồng khác cũng hoạt động trong khu dân cư.

Huế: Kiểm tra các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm - Ảnh 3
Cơ sở đúc đồng của ông Nguyễn Văn Niệm

Như Kinh tế Môi trường đã thông tin, nhiều năm qua, người dân sống xung quanh các cơ sở đúc đồng, đặc biệt là cơ sở của ông Nguyễn Văn Niệm đang hàng ngày phải “gồng mình” sống trong môi trường bị ô nhiễm từ hoạt động của các lò đúc, họ rất bức xúc và lo lắng về tình hình sức khỏe của mình.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế: Kiểm tra các cơ sở đúc đồng gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.