Thứ năm, 28/03/2024 22:28 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2019 13:45 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng

Theo dõi KTMT trên

Thời gian qua, người dân sống xung quanh các cơ sở đúc đồng, đặc biệt là cơ sở của ông Nguyễn Văn Niệm (số 212, đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế) đã phản ánh về hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Thừa Thiên - Huế: 11 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, cơ sở đúc đồng này có diện tích khoảng gần 1000m2, nằm sát đường đi và khu dân cư đông đúc, đặc biệt cơ sở này kế bên trụ sở UBND phường Phường Đúc và đối diện với trường tiểu học Phường Đúc.

Cơ sở này chủ yếu làm thủ công, sử dụng lốp xe hỏng và dầu nhớt phế thải để đốt lò, trong quá trình hoạt động, những ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt kèm theo đó là làn khói đen ngòm, bụi bay mù mịt lan sang cả nhà những hộ dân xung quanh.

Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng - Ảnh 1
Cơ sở đúc đồng với quy mô lớn hoạt động bất kể ngày đêm

Nhiều người dân sống ở đây cho biết, cơ sở đúc đồng này đã tồn tại từ lâu, hoạt động không kể ngày đêm. Điều này dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí và ít nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân sống xung quanh, đặc biệt là hàng trăm học sinh đang theo học ở trường tiểu học Phường Đúc.

Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng - Ảnh 2
Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng - Ảnh 3
Những cơ sở đúc đồng nằm san sát nhau gây ảnh hưởng đến môi trường của khu vực dân cư xung quanh

Ông Huỳnh Văn X. (62 tuổi, trú tại đường Bùi Thị Xuân) cho biết: “Cơ sở đúc đồng này đã hoạt động được hơn 10 năm nay, mỗi khi cơ sở này hoạt động là chúng tôi lại phải đóng kín cửa lại vì khói bụi, đặc biệt vào mùa hè hơi nóng từ lò đúc sang không thể nào chịu nổi”.

“Chúng tôi đã sống chung với khói bụi và ồn ào chừng đấy năm, rất lo lắng về sức khỏe, nhất là lo mấy đứa trẻ không biết có ảnh hưởng nhiều đến đường hô hấp không nữa” – ông X. nói.

Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng - Ảnh 4
Hoạt động đúc đồng của nhiều cơ sở gây nên tình trạng ô nhiễm không khỉ bởi khói, bụi

Ông Trương Đình Nam – Tổ trưởng tổ 8 (Phường Đúc) xác nhận sự việc và cho biết, đã nhiều năm qua người dân sống xung quanh cơ sở đúc đồng hàng ngày phải gánh chịu sự ô nhiễm từ hoạt động của cơ sở này. Người dân hết sức bức xúc, đã có nhiều hộ dân làm đơn kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay cơ sở này vẫn hoạt động bình thường.

Được biết nghề đúc đồng ở Thừa Thiên – Huế tồn tại chủ yếu ở phường Phường Đúc và một phần nhỏ ở phường Thủy Xuân với khoảng 32 cơ sở.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Người dân sống chung với ô nhiễm từ xưởng đúc đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.