Thứ năm, 25/04/2024 18:26 (GMT+7)
Thứ hai, 29/07/2019 18:19 (GMT+7)

Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 9h ngày 29/7, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại vùng Bàu Co (thôn Hưng Long-Thượng Hòa, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) khiến gần 20 ha rừng tái sinh sau khi khai thác bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thừa Thiên - Huế: 11 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Theo người dân trong khu vực, vụ cháy rừng xuất phát tại vùng Bàu Co, gần nhà máy sắn và cháy lan ra rất nhanh do nắng gắt và gió thổi mạnh.

Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi - Ảnh 1
Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi - Ảnh 2
Ngọn lửa bùng phát nhanh và mạnh do thời tiết nắng nóng.

Nhận được thông tin về vụ cháy, Chính quyền địa phương đã huy động khoảng 300 người thuộc các xã Phong Hiền, Phong An, Phong Thu, thị trấn Phong Điền và Đội phòng cháy chữa cháy số 4, Hạt Kiểm lâm, Công ty Lâm nghiệp... để khống chế đám cháy.

Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi - Ảnh 3
Nhiều lực lượng được huy động đến hiện trường chữa cháy. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế Online.


Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin, đến khoảng 15h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, không để cháy lan ra các vùng trồng lân cận. Hiện nay, lực lượng chức năng đang túc trực, không để đám cháy ngún tiếp tục bùng phát.

Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi - Ảnh 4
Sau nỗ lực chữa cháy trong nhiều giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt.

Được biết, khu vực xảy ra đám cháy thuộc vùng rừng tái sinh sau khai thác của người dân, gần 20ha rừng tái sinh này đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện chưa thể thống kê về thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được các ngành chức năng làm rõ.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên – Huế: Gần 20ha rừng tái sinh bị thiêu rụi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.