Thứ sáu, 03/05/2024 11:47 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/07/2019 11:00 (GMT+7)

Huawei sẽ không sử dụng Hongmeng OS cho điện thoại thông minh

Theo dõi KTMT trên

Huawei tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android của Google cho các mẫu smartphone của mình trong tương lai.

Trước đó, Hongmeng OS được Huawei tuyên bố sẽ là một sự lựa chọn tiềm năng để thay thế cho hệ điều hành Android sử dụng trên các sản phẩm smartphone của mình. Tuy nhiên, trong một cuộc Hội nghị bàn tròn diễn ra tại Brusels, bà Catherine Cheng - Thành viên Hội đồng quản trị và Phó chủ tịch cấp cao của Huawei đã khẳng định Hongmeng OS không được thiết kế dành cho điện thoại.

Huawei sẽ không sử dụng Hongmeng OS cho điện thoại thông minh - Ảnh 1
Bà Catherine Cheng - Phó chủ tịch cấp cao của Huawei.

Bà Cheng cho biết, Hongmeng OS được đăng ký gần đây dành sử dụng trong ngành công nghiệp và hệ điều hành này đã được phát triển từ lâu trước khi có những cuộc thảo luận nhằm đưa ra giải pháp thay thế hệ điều hành Android trên các dòng smartphone.

"Một hệ điều hành cho điện thoại thông minh thường chứa hàng chục triệu dòng mã, Hongmeng chứa ít hơn rất nhiều với số lượng chỉ hàng trăm nghìn dòng mã nên sẽ rất an toàn. Hệ điều hành Hongmeng cũng có độ trễ cực thấp so với hệ điều hành điện thoại thông minh.

Huawei sẽ không sử dụng Hongmeng OS cho điện thoại thông minh - Ảnh 2

Huawei là công ty cung cấp thiết bị hàng đầu trên thế giới cho các nhà khai thác viễn thông, trong đó có nhà mạng Vodafone. Trong những năm gần đây, Huawei đã trở thành một trong những thương hiệu lớn trên thế giới về các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh chạy trên hệ hệ điều hành Android của Google. Huawei vẫn tiếp tục sử dụng Android trên các mẫu điện thoại của mình trong tương lai.", bà Cheng cho biết thêm.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Huawei sẽ không sử dụng Hongmeng OS cho điện thoại thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.
9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới