Thứ sáu, 03/05/2024 15:14 (GMT+7)
Thứ hai, 08/07/2019 11:00 (GMT+7)

CEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOS

Theo dõi KTMT trên

CEO Huawei cho biết HongMeng OS có thể cài đặt trên cả điện thoại và máy tính, và nhanh hơn cả Android của Google cũng như MacOS của Apple.

HongMeng OS là hệ điều hành "cây nhà lá vườn" được Huawei tự phát triển nhằm thay thế cho Android. Từ tháng 8 năm ngoái, hãng đã được Trung Quốc cấp bản quyền sở hữu trí tuệ với thương hiệu hệ điều hành nói trên.

CEO Huawei là ông Nhậm Chính Phi trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Point (Pháp) đã tiết lộ một số thông tin về hệ điều hành mới của tập đoàn Trung Quốc. Theo đó, HongMeng OS được cài trên cả điện thoại và máy tính, có độ trễ thấp và đặc biệt là nhanh và mượt mà hơn cả Android của Google lẫn MacOS của Apple.

CEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOS - Ảnh 1
CEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và macOS.

Các thiết bị có thể cài được HongMeng OS bao gồm router mạng, hệ thống chuyển mạch mạng, điện thoại thông minh, tablet, laptop và cả máy tính PC cũng như trung tâm dữ liệu.

CEO Huawei cho biết HongMeng OS đi theo hướng hỗ trợ đa thiết bị, giống với hệ điều hành Fuchsia được Google hé lộ lần đầu năm 2016. Độ trễ của hệ điều hành từ Huawei khi sử dụng chỉ dưới 5ms, và có khả năng tương thích ngược với một số phần mềm chỉ chạy trên Android.

Việc Huawei được nhận sự nới lỏng về thương mại gần đây của chính quyền ông Trump cũng không làm hãng thay đổi ý định phát triển HongMeng OS, theo CEO Huawei. Ông cho biết, hãng đã phát triển HongMeng OS từ rất lâu chứ không phải chỉ sau khi lệnh cấm từ Mỹ xuất hiện.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy HongMeng OS được thiết kế khá giống với iOS của Apple và cũng có kho ứng dụng trực tuyến riêng để người dùng tải sử dụng. Tuy nhiên, một số chi tiết của HongMeng OS vẫn giống với nền hệ điều hành Android, chẳng hạn như chức năng tắt nóng Force Stop hay quản lý về quyền truy cập, độ tin cậy...

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết CEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới