Thứ năm, 28/03/2024 18:56 (GMT+7)
Thứ tư, 07/07/2021 13:38 (GMT+7)

Hơn 97.000 liều vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021 đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều tiếp theo.

Sáng 7/7, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều.

Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm 2021.

Trước đó, tại Quyết định số 2908/QĐ-BYT ngày 12/6/2021, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện đối với vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hơn 97.000 liều vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam - Ảnh 1
Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech đầu tiên về Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay ngay từ tháng 9/2020, khi vaccine phòng Covid-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer đã làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vaccine cho Việt Nam.

Với trên 20 cuộc họp và nhiều văn bản trao đổi, đàm phán trong hơn 10 tháng vừa qua, ngày 07/6/2021 hai bên đã hoàn tất ký kết hợp đồng cung ứng vaccine.

Hơn 97.000 liều vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam - Ảnh 2
Số liều vaccine Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thứ trưởng Trương Quốc Cường nhấn mạnh Bộ Y tế đánh giá cao và cảm ơn Pfizer thời gian qua đã tích cực đào tạo, hướng dẫn để Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech.

Sau đúng một tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng cung ứng vaccine, Việt Nam đã nhận được lô vaccine đầu tiên, dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên để đưa vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech đến người dân Việt Nam, góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021 đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Hơn 97.000 liều vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam - Ảnh 3
Sau đúng một tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng cung ứng vaccine, Việt Nam đã nhận được lô vaccine đầu tiên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

"Bộ Y tế được Chính phủ giao nhiệm vụ mua, nhập khẩu, tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng Covid-19, chúng tôi cam kết triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam, bảo đảm an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng, không để lãng phí, hướng tới mục tiêu đảm bảo miến dịch cộng đồng," Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Ông Christopher Klein - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh việc chống lại đại dịch Covid-19 là ưu tiên quốc tế của Chính phủ Hoa Kỳ. Do đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết cung cấp hàng tỉ USD cho Cơ chế COVAX facility và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vaccine cho các quốc gia, trong đó có 2 triệu liều vaccine Moaderna sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Về phía Pfizer, ông John Paul Pullicino - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam nêu rõ số liều vaccine Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. Pfizer đã cùng Bộ Y tế làm việc để có thể cung ứng vaccine cho Việt Nam sớm nhất.

“Ngay từ đầu chúng tôi đã cam kết với Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ cung ứng vaccine một cách công bằng nhất. Pfizer tin tưởng vào khả năng có thể đáp ứng và cung cấp vaccine Pfizer an toàn cho công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam. Việc nỗ lực để có vaccine triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam là ưu tiên của Pfizer Việt Nam,” ông John Paul Pullicino nhấn mạnh.

Dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm các lô vaccine phòng Covid-19 của Pfizer về Việt Nam.

T.G

(Theo Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 97.000 liều vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.