Thứ bảy, 20/04/2024 03:35 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/05/2021 19:00 (GMT+7)

Hơn 83.000 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM sẽ được giám sát sức khỏe

Theo dõi KTMT trên

Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra sát với kỳ thi tuyển sinh lớp 10, cơ quan chức năng TP.HCM sẽ tiến hành giám sát sức khỏe hơn 83.000 thí sinh để đảm bảo an toàn.

Trưa ngày 29/5, TP.HCM đã ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong đó có 18 trường hợp đã được truy vết, chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh đến bệnh viện khai báo.

Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, thành phố đã phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 85 ca bệnh; Chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca. Những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được tiếp tục triển khai.

Hơn 83.000 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM sẽ được giám sát sức khỏe - Ảnh 1
Các thi sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM sẽ được giám sát sức khỏe.

Về lĩnh vực giáo dục, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho hay: “Kỳ thi lớp 10 năm nay có 83.324 thí sinh đăng ký dự thi, trong khi 114 trường THPT công lập của thành phố sẽ tuyển 67.989 học sinh. Như vậy năm nay sẽ có 15.335 học sinh rớt khỏi kỳ thi.

Nếu xét tuyển vào lớp 10 công lập thì sở và các trường phải có thời gian chuẩn bị. Trong khi đó, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các biện pháp để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khóa ngày 2 và 3/6. Mọi thứ đã sẵn sàng và chỉ đợi đến ngày thi”.

Để đảm bảo an toàn Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu, trước ngày thi, thành phố sẽ thực hiện khử khuẩn các điểm thi, sau mỗi buổi thi sẽ vệ sinh môi trường hành lang, lớp học; Đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi.

Tất cả cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi. Mỗi phòng thi sắp xếp tối đa 24 thí sinh và mỗi điểm thi bố trí nhân viên y tế, 2 phòng dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bất thường.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt công tác chuẩn bị để giúp học sinh tham dự các kỳ thi sắp tới một cách thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng TP.HCM đánh giá tình hình thành phố có nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng. Vì vậy người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Để đảm bảo tránh nguy cơ dịch lây lan trên diện rộng, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cá nhân, tổ chức nào không tuân thủ sẽ bị xử phạt theo quy định.

Cụ thể, các đơn vị chủ động cập nhật, theo dõi, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương, thành phố và những tỉnh, thành có liên quan.

Trong đó lưu ý đảm bảo vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa. Xe không vận chuyển quá 20 người (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe). Tất cả các hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết Hơn 83.000 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM sẽ được giám sát sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới