Thứ tư, 24/04/2024 07:13 (GMT+7)
Thứ năm, 27/05/2021 14:04 (GMT+7)

TP.HCM: Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tính đến trưa ngày 27/5, TP.HCM đã phát hiện 25 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra vào lúc 9h50 sáng 27/5, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã phát hiện tổng cộng 25 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 
Theo ông Bỉnh, liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp, tối 26/5 đã phát hiện 3 trường hợp dương tính khi đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Các trường hợp này đã được tầm soát tại chỗ. 
TP.HCM: Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm khu vực liên quan ca nghi nhiễm tại quận Gò Vấp, TP.HCM.
Ngay trong đêm 26/5, các lực lượng thực hiện truy vết các trường hợp liên quan và tích cực triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.
Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến 8 giờ sáng 27/5, thành phố ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, nâng tổng số ca nghi nhiễm liên tới 24 trường hợp. 
24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia Hội, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.
HCDC cho biết, lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan. 
Tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm 10 điểm gồm: Huyện Hóc Môn (6 điểm), quận Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), Quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm). Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Các lực lượng sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.
Theo HCDC, đánh giá sơ bộ cho thấy, đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.
HCDC khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên hệ với Tổ chức Hội Thánh này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. 
Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Hồ Quang Duy

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.