Thứ năm, 02/05/2024 08:26 (GMT+7)
Thứ năm, 14/09/2023 17:15 (GMT+7)

Hơn 140 người đã ngộ độc vì ăn bánh mì nổi tiếng nhất Hội An

Theo dõi KTMT trên

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Quảng Nam, số người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã tăng lên 141. Nguyên nhân ngộ độc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Mai Văn Mười cho biết, liên quan đến đến vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng - bánh mì nổi tiếng nhất Hội An số ca nhập viện đã lên tới 141 người. Trong đó có 34 người nước ngoài. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Vĩnh Đức, bệnh viện Thái Bình Dương và các cơ sở y tế tại TP. Đà Nẵng. 

Về việc công bố mẫu xét nghiệm, ông Mai Văn Mười thông tin thêm, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bánh mì Phượng và gửi Viện Pasteur Nha Trang phân tích. Sau 7-10 ngày, dự tính sẽ có kết quả. 

Hơn 140 người đã ngộ độc vì ăn bánh mì nổi tiếng nhất Hội An - Ảnh 1
Cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm tại cửa hàng bánh mì Phương. 

Ngay khi nhận được tin báo, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu dừng hoạt động cơ sở bánh mì Phượng. Đồng thời điều tra rõ nguyên nhân vụ việc, truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu thực phẩm. Yêu cầu các đơn vị y tế tích cực điều trị, bảo đảm sức khỏe cho các bệnh nhân trong vụ việc trên. Tăng cường tuyên truyền, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Nam sau đó đã tiến hành kiểm tra và kết quả sơ bộ cho thấy khu vực chế biến của cơ sở bánh mì Phượng chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt các khu vực chế biến, sơ chế và khu vực khác. Các dụng cụ cũng chưa đảm bảo vệ sinh. 

Trước đó, chiều 12/9, Trung tâm Y tế Hội An tiếp nhận 5 người trong một gia đình có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Đến 17 giờ ngày 13/9, con số đã tăng lên 91 người. Qua điều tra ban đầu, thời gian ăn của các bệnh nhân rải rác từ 8 giờ ngày 11/9 đến 20 giờ cùng ngày. Triệu chứng đều là nôn mửa, sốt cao, đau bụng và đi ngoài kéo dài. 

Bánh mì Phượng là một tiệm bánh mì nằm ở số 2B đường Phan Châu Trinh,  thuộc Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tiệm đã thành lập vào thập niên 1990 và là thương hiệu chuyên kinh doanh các loại bánh mì. Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ở Hà Nội, đầu bếp Anthony Bourdain đã gọi Bánh mì Phượng là bánh mì ngon nhất thế giới.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Hơn 140 người đã ngộ độc vì ăn bánh mì nổi tiếng nhất Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới