Thứ bảy, 27/04/2024 00:41 (GMT+7)
Thứ ba, 11/02/2020 14:59 (GMT+7)

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (11/2), hơn 1.300 thanh niên Thừa Thiên - Huế hăng hái lên đường nhập ngũ. Tham dự lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã ân cần động viên các tân binh nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

1.300 thanh niên sẽ nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Trong đó nhập ngũ vào các đơn vị công an có 151 thanh niên, các đơn vị quân đội có 1.201 thanh niên. Các đơn vị Quân đội tiếp nhận thanh niên nhập ngũ bao gồm Tổng cục Kỹ thuật, Quân khu 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Huyện A Lưới năm nay có 80 thanh niên trúng tuyển. Các thanh niên đồng bào dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Ka Tu, Pa Hy, Vân Kiều… đều hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học, THPT.

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Quảng Điền có 104 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2020. Các tân binh được giao cho 5 đơn vị gồm: Lữ đoàn 414, Sư đoàn 968, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và nghĩa vụ công an. Các tân binh nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức và lý lịch theo quy định, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Năm 2020, huyện Phú Lộc có 184 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, 165 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và 19 làm nghĩa vụ công an. Trong 184 tân binh, có 3 thanh niên là người dân tộc thiểu số, 5 thanh niên có bằng đại học. Đặc biệt, có 1 nữ tân binh được tuyển chọn vào nghĩa vụ công an.

Sáng nay, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã về động viên các tân binh ở huyện Phú Vang lên đường nhập ngũ. Năm 2020, huyện Phú Vang có 209 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ (trong đó có 19 thanh niên đi nghĩa vụ công an).

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh 2
Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tới dự tại buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Nam Đông.

Cũng trong sáng nay, tại huyện Nam Đông, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tới dự buổi lễ giao, nhận quân. Năm 2020, huyện Nam Đông hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu được giao với tổng số 46 thanh niên và chất lượng ngày càng nâng cao về phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe. Trong đó, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện, trình độ văn hóa từ cấp II trở lên, là Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong 46 thanh niên lên đường lần này có 29 thanh niên là con em người đồng bào dân tộc thiểu số được giao cho các đơn vị nhận quân: Sư đoàn 968, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh 3
Lãnh đạo huyện Nam Đông tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, huyện Phong Điền có 119 thanh niên lên đường nhập ngũ, lễ giao nhận quân tại huyện Phong Điền được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn nhưng vẫn ấm áp tình cảm. Những tân binh lên đường nhập ngũ năm 2020 sẽ đóng quân tại các đơn vị như Sư Đoàn 968, Tổng Cục kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Tại lễ giao quân tại TX. Hương Thủy, 142 thanh niên của Hương Thủy sẽ về 5 đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (20 thanh niên); Sư đoàn 324 - Quân khu 4 (78 thanh niên); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh (9 thanh niên); eBB6/tỉnh - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (18 thanh niên) và Công an tỉnh (17 thanh niên). Trong số này, có 141 thanh niên là Đoàn viên và 1 là Đảng viên, tuổi từ 19 - 25, có 2 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học. Tất cả đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trước đó, từ 4h30 sáng cùng ngày, các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đã có mặt tại Trạm Y tế các xã, phường để kiểm tra thân nhiệt và nhận khẩu trang nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona.

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh 4
Giây phút bịn rịn bên người thân trước khi lên đường nhập ngũ.

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước sáng nay tại thị xã Hương Trà, ông Lê Trường Lưu, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã tới dự và chung vui tại lễ giao nhận quân.

Sau lời phát biểu của Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TX. Hương Trà - Hà Văn Tuấn, các đơn vị giao nhận quân đến từ: Sư đoàn 968 Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh đã làm các thủ tục cần thiết để nhận 155 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong số 155 thanh niên lên đường lần này có 137 thanh niên tham gia huấn luyện tại các đơn vị quân đội và 18 thanh niên làm nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

Tại thành phố Huế, lễ giao quân được diễn ra nhanh gọn, đúng yêu cầu và được kiểm soát chặt chẽ trong phòng dịch bệnh đường hô hấp cấp do virus Corona. Tới dự buổi lễ có ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đại tá Nguyễn Văn Man - Phó Tư lệnh Quân khu IV cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo người dân thành phố Huế .

Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh 5
Các thanh niên lên đường nhập ngũ được đo thân nhiệt và nhận khẩu trang y tế để phòng tránh lây nhiễm virus Corona.

Năm nay, thành phố Huế có 309 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó tuổi đời từ 18-27, trình độ văn hóa từ Trung học cơ sở đến Đại học, các địa phương giao quân gồm 27 phường và 1 cơ quan. Số thanh niên này sẽ giao cho các đơn vị, gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Trung đoàn 3 - Sư đoàn 324, Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 và Lữ đoàn 414.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND thành phố Huế biểu dương toàn thể thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân. Chủ tịch UBND thành phố Huế mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố Huế tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh nói riêng và gia đình quân nhân nói chung để các chiến sỹ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.300 tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới