Thứ năm, 25/04/2024 15:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/09/2022 09:50 (GMT+7)

Hôm nay (30/9) là hạn cuối cùng xác nhận nhập học đại học đợt 1

Theo dõi KTMT trên

17h chiều nay (30/9) hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sẽ đóng, thí sinh trúng tuyển mà không xác nhận nhập học trên hệ thống sẽ được coi như từ chối.

Đây là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến (các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu).

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh đã trúng tuyển đại họcđợt 1 năm 2022 trên cả nước phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ:  (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). Hạn cuối cho việc xác nhận nhập học là 17 giờ ngày 30/9.

Nếu đã trúng tuyển đợt 1 và có nguyện vọng học, thí sinh bắt buộc phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học với trường mà mình trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung.

Hôm nay (30/9) là hạn cuối cùng xác nhận nhập học đại học đợt 1 - Ảnh 1
Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h ngày 30/9. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Cụ thể là, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra.

Thí sinh cần lưu ý, nếu không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học, và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của Ủy ban Nhân dân quận, huyện trở lên... cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là các cơ sở đào tạo có thể tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Do đó, thí sinh cần theo dõi, thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo, hoặc liên hệ tới số máy điện thoại đường dây nóng của bộ phận hỗ trợ tuyển sinh của cơ sở đào tạo để được giải đáp và hỗ trợ.

Hơn 90 trường thông báo tuyển bổ sung

Năm nay, nhiều đại học đào tạo nhóm ngành sức khỏe lần đầu tuyển bổ sung với số lượng lớn, từ vài chục đến hàng trăm chỉ tiêu như Đại học Y dược Hải Phòng, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên, Đại học Y Dược - Đại học Huế, khoa Y, Đại học Quốc gia TP HCM ..

Gần 20 trường đại học khu vực phía Bắc như đại học Mỹ thuật Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Việt Đức, Học viện Ngân hàng...

Ngoài ra hàng loạt các trường phía Nam cũng công bố xét tuyển bổ sung với mức điểm nhận hồ sơ từ 14 điểm. Trong đó, có nhiều trường đại học công lập lớn như Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM...

Hà Ly

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (30/9) là hạn cuối cùng xác nhận nhập học đại học đợt 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.