Thứ bảy, 20/04/2024 01:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/09/2022 06:56 (GMT+7)

Thí sinh trúng tuyển đại học cần làm những thủ tục nhập học gì?

Theo dõi KTMT trên

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh trúng tuyển phải đồng thời xác nhận nhập học lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ và xác nhận nhập học tại trường đại học.

Xác nhận nhập học trực tuyến trước 30/9

Theo đó, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Các trường hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại hệ thống.

Thí sinh trúng tuyển đại học cần làm những thủ tục nhập học gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Cơ sở đào tạo có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời hoặc sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; nhắc nhở những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm nộp lệ phí xét tuyển trên hệ thống trực tuyến.

Sau thời gian trên, thí sinh không thực hiện quy trình này đồng nghĩa với việc từ chối cơ hội học tập tại trường đã xác định trúng tuyển.

Chờ các đợt xét tuyển bổ sung từ tháng 10 đến tháng 12/2022

Trong trường hợp các thí sinh trúng tuyển vào ngành, trường có nguyện vọng thấp và chưa xác định nhập học, thí sinh vẫn còn có cơ hội tại các đợt xét tuyển bổ sung, nhưng phải đợi đến sau 30/9.

Theo đó, trong công văn của Bộ GD&ĐT có nêu rõ: từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu và chưa xác nhận nhập học đợt 1, có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung của các cơ sở đào tạo, nếu cơ sở đào tạo có đợt xét tuyển bổ sung.

Tuy vậy, việc chờ đợi đợt xét tuyển bổ sung sẽ khá rủi ro khi nhiều chuyên gia nhận định với cách xét tuyển năm nay, nhiều khả năng các trường không tiếp tục xét tuyển bổ sung, đặc biệt với những ngành 'hot' có thể đã đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu.

Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Trường hợp kết quả giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại làm thay đổi kết quả xét tuyển, cơ sở đào tạo phải báo cáo về bộ để cập nhật vào hệ thống và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung (căn cứ theo số lượng chỉ tiêu còn lại sau khi đã trừ số lượng chỉ tiêu theo nội dung tại quyết định xử lý vi phạm hành chính (nếu có).

Cơ sở đào tạo cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định vào hệ thống.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh trúng tuyển đại học cần làm những thủ tục nhập học gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới