Thứ bảy, 20/04/2024 01:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/02/2022 10:00 (GMT+7)

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN bàn thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc

Theo dõi KTMT trên

Chiều 18/2 (giờ Việt Nam), Phiên thảo luận nhằm thiết lập một quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa VASEAN và KVECC với 6 nội dung chính quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

Thứ nhất, thỏa thuận kỳ vọng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ Phát triển ASEAN-Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển ASEAN-Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thỏa thuận cũng đề cập đến nội dung hỗ trợ các công ty Việt Nam đầu tư vào Hàn Quốc và các nước ASEAN, cũng như hỗ trợ các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và các nước ASEAN.

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN bàn thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc - Ảnh 1

Phiên thảo luận nhằm thiết lập một quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa VASEAN và KVECC với 6 nội dung chính quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

Cùng với đó, hỗ trợ các vấn đề về chứng nhận và giấy phép, các cuộc triển lãm và trưng bày; hỗ trợ phát triển khoa học, công nghệ, giáo dục, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam, các nước ASEAN và Hàn Quốc. Ngoài ra, hỗ trợ trao đổi văn hóa và các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam và ASEAN với sự hợp tác của “Tổ chức đa văn hóa Hàn Quốc (KMVA)”.

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN bàn thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc - Ảnh 2
Tại Hà Nội, chiều 18/2, Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN (VASEAN) và Ủy ban Hỗ trợ Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc (KVECC) tổ chức họp bàn thỏa thuận chung cho các dự án hợp tác song phương.

Thỏa thuận chung dự kiến có hiệu lực trong vòng một năm kể từ ngày ký kết, và được tự động gia hạn qua mỗi năm nếu một trong hai bên không có thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hợp đồng này trong vòng hai tháng.

Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Bùi Tường Lân, Phó Chủ tịch thường trực VASEAN khẳng định đây không phải lần hợp tác đầu tiên của VASEAN với các doanh nghiệp Hàn Quốc, tuy nhiên rất cần một thỏa thuận chung toàn diện và đầy đủ.

Phó Chủ tịch thường trực VASEAN Bùi Tường Lân nhấn mạnh: “Một thỏa thuận chung đầy đủ và toàn diện sẽ tạo cơ hội cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc bài bản, mạnh mẽ hơn. VASEAN đã tham khảo hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở phía Nam trong thời gian qua cũng như các đề xuất của phía KVECC về việc ký kết thỏa thuận chung, và đi đến nhận định về sự thiết thực của thỏa thuận hợp tác như vậy”.

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN bàn thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc - Ảnh 3
Phó Chủ tịch thường trực VASEAN Bùi Tường Lân.

“Một thỏa thuận chung đầy đủ và toàn diện sẽ tạo cơ hội cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc bài bản, mạnh mẽ hơn".

Phó Chủ tịch VASEAN ông Nguyễn Thanh Hoàn nhận định, thỏa thuận chung giữa VASEAN và KVECC là thiết thực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương. "Chúng tôi ủng hộ quan điểm phát triển kinh doanh, trích một phần lợi nhuận làm từ thiện như cách làm của phía đối tác Hàn Quốc. Chúng tôi cũng mong muốn sau cuộc họp thống nhất chủ trương lần này, hai bên có các buổi làm việc trực tiếp, cụ thể hơn hướng tới ký kết và hực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác song phương".

Trong khuôn khổ lễ ký kết, đại diện hiệp hội KVECC cũng như đại diện các doanh nghiệp trực thuộc KVECC tại Hàn Quốc bày tỏ kỳ vọng tăng cường hợp tác kinh doanh song phương thông qua các nền tảng kết nối và quan hệ chặt chẽ giữa hai bên.

Thỏa thuận hợp tác dự kiến sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới dựa trên cơ sở thảo luận bổ sung và thống nhất hai bên.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN bàn thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới