Thứ tư, 08/05/2024 19:15 (GMT+7)
Thứ hai, 07/03/2022 19:47 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 7/3, tại văn phòng Tạp chí Kinh tế Môi trường, công đoàn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3, và gửi những lời chúc tốt đẹp đến chị em đồng nghiệp.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay ngày Nhà giáo Việt Nam ( Bởi có rất nhiều nhà giáo là nữ giới) là ngày được tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Trong quá khứ, hiện tại và tương lai, phụ nữ luôn là một phần không thể thiếu và mang đến những cống hiến to lớn cho xã hội.

Đối với ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - Ảnh 1
Hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được tổ chức ấm cúng, vui vẻ. 

Sáng ngày 7/3, buổi kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ được Công đoàn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phối hợp với Công đoàn Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ nói chung và chị em phụ nữ trực thuộc Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nói riêng. Các chị em trong cơ quan đều vô cùng phấn khởi, xinh đẹp tham dự buổi lễ kỷ niệm này.

Đến tham dự và chúc mừng tại buổi họp mặt, PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đánh giá cao vai trò của phụ nữ nói chung, động viên, khích lệ chị em Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường nói riêng đã không ngừng phấn đấu trong các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các nữ cán bộ, phóng viên, biên tập viên với sự phát triển của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến- Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã trao tặng bó hoa tươi thắm đồng thời đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến chị em Hội KTMT nói riêng và chị em phụ nữ nói chung.

Lãnh đạo hội cũng đã thay mặt gửi tặng đến chị em những bó hoa tươi thắm, những lời chúc và món quà ý nghĩa, đồng thời mong muốn rằng trong thời gian tới, toàn thể các chị em tiếp tục phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, ngoài việc thực hiện tốt thiên chức, vai trò, nhiệm vụ của mình, còn không ngừng học hỏi và rèn luyện để hoàn thiện về tri thức, kỹ năng, nắm bắt kịp thời đáp ứng sự phát triển của thời đại mới, đóng góp cho sự phát triển của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - Ảnh 3
Không khí ấm áp, vui vẻ của buổi lễ kỷ niệm. 

Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay được tổ chức đơn giản, ấm áp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Toàn thể chị em trong cơ quan vẫn cảm thấy vinh dự và tự hào trước sự ghi nhận của ban lãnh đạo Hội, ban lãnh đạo Tạp chí về những đóng góp cho sự phát triển của cơ quan trong hơn 15 năm qua, và vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Công đoàn Hội luôn cố gắng tổ chức những buổi kỷ niệm ý nghĩa nhằm tôn vinh và lưu giữ những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào nữ công nhân nước Mỹ. Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp. Nhưng bọn chủ tư bản trả lương rất rẻ mạt, giờ giấc làm việc không hạn định cốt sao thu được nhiều sản phẩm cho chúng.

Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3 năm 1899, nữ công nhân nước Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào bắt đầu từ nữ công nhân ngành dệt và ngành may tại hai thành phố Chi-ca-gô và Nữu Ước. Mặc dù bị bọn tư bản thẳng tay đàn áp, chị em vẫn đoàn kết chặt chẽ, bền bỉ đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ. Từ đó, ngày này được chọn là ngày quốc tế phụ nữ.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.