Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM trở lại với nhiều điểm hấp dẫn
Ngày 31/3, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành tổ chức họp báo, đánh dấu cột mốc cho sự trở lại của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 16 sau 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Được biết, ITE HCMC lần thứ 16 có chủ đề là "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together). Đây là sự tiên phong đi trước của TP.HCM, được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8/9 đến ngày 10/9/2022) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - Quận 7, TP.HCM). Hướng đến mục tiêu góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.
Sự kiện thương mại này dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm gồm các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, hội chợ cũng dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông,…
Tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Cụ thể là trưng bày gian hàng trực tiếp tại hội chợ và gian hàng từ xa, với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
Đồng thời, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner "Tinh hoa Gạo Việt", Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không,…
Huỳnh Mai