Thứ sáu, 26/04/2024 20:16 (GMT+7)
Thứ năm, 30/01/2020 07:15 (GMT+7)

Hội An cấp miễn phí khẩu trang y tế cho du khách phòng virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Khách đến các quầy mua vé tham quan thành phố Hội An sẽ được TP Hội An chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế để cấp miễn phí. ​

Lãnh đạo UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa giao trách nhiệm cho Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình thành phố chủ động trích nguồn kinh phí của đơn vị trang bị khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ bán vé, kiểm soát vé tại các điểm tham quan, trang bị thêm khẩu trang y tế tại các điểm bán vé để du khách sử dụng nếu có nhu cầu.

Hội An cấp miễn phí khẩu trang y tế cho du khách phòng virus Corona - Ảnh 1
Cấp miễn phí khẩu trang y tế cho khách du lịch tại quầy vé ở Hội An.

Từ chiều tối 28/1 (tức Mồng 4 Tết), trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh túi nilon đựng khẩu trang kèm hóa đơn bán hàng của siêu thị mini ở Hội An, tỉnh Quảng Nam với nội dung "3 chiếc khẩu trang giá 150.000 đồng". Thông tin này nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Nhiều người chỉ trích siêu thị mini nằm trên đường Nguyễn Phúc Chu trục lợi nâng giá bán khẩu trang giữa lúc mọi người đang lo lắng về nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hội An cấp miễn phí khẩu trang y tế cho du khách phòng virus Corona - Ảnh 2
Khách đeo khẩu trang tham quan phố cổ Hội An.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh truyền hình thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, những ngày đầu xuân, thành phố tổ chức nhiều lễ hội truyền thống. Các lễ hội này thu hút rất đông người dân và du khách tham gia.

Trung tâm tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân và du khách biết về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Đối với khách đến mua vé tham quan tại các quầy vé, Trung tâm chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế để cấp miễn phí cho khách.

“Trang bị các khẩu trang y tế tại các quầy vé để tặng cho du khách nếu du khách có nhu cầu; mong muốn là tạo tâm lý an tâm, thỏa mái cho du khách khi đến với phố cổ Hội An. Tại các quầy vé cũng như các điểm vệ sinh công cộng thì chúng tôi cũng tăng cường đặt các dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho du khách”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm nói.

Được biết, từ ngày 29 đến Mồng 1 Tết, phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam đón khoảng 1.000 khách Trung Quốc tham quan mỗi ngày.

Hoài Nam

Bạn đang đọc bài viết Hội An cấp miễn phí khẩu trang y tế cho du khách phòng virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới