Thứ bảy, 20/04/2024 06:42 (GMT+7)
Thứ năm, 30/01/2020 06:30 (GMT+7)

Lùi thời gian thông thương hàng hóa qua cửa khẩu do dịch Corona

Theo dõi KTMT trên

Bằng Tường (Trung Quốc) đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan của tỉnh Lạng Sơn thông báo lùi thời gian mở cửa các chợ cửa khẩu...

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Mới đây thị xã Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan của tỉnh Lạng Sơn thông báo lùi thời gian mở cửa các chợ cửa khẩu thuộc thị xã Bằng Tường.

Theo thông báo ban đầu, phía Trung Quốc sẽ mở cửa khẩu trở lại sau thời gian nghỉ Tết vào mùng 7 tháng Giêng (tức ngày 31/1). Tuy nhiên, do dịch virus Corona đang bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc nên phía thị xã Bằng Tường đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan tại các cửa khẩu về việc sẽ đóng cửa các cặp chợ cửa khẩu thuộc thị xã Bằng Tường từ mùng 7 tháng Giêng đến ngày 15 tháng Giêng.

Lùi thời gian thông thương hàng hóa qua cửa khẩu do dịch Corona - Ảnh 1
Thị xã Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) sẽ tạm ngừng thông quan hàng hóa tại cặp chợ, cửa khẩu do dịch Corona.

Riêng tại cửa khẩu Hữu Nghị, hoạt động thông quan hàng hóa sẽ từ ngày 3/2/2020 (tức ngày 10 tháng Giêng), đối với hoạt động xuất nhập cảnh vẫn làm thủ tục bình thường.

Theo thông lệ, trong những ngày đầu tiên sau Tết Âm lịch, các hoạt động tại cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn rất nhộn nhịp, đặc biệt là cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng với 50% số lượng hàng hoa quả xuất khẩu như chôm chôm, thanh long….

Hàng trăm chủ hàng, thương nhân Trung Quốc và Việt Nam có đại lý, quầy hàng tại Khu kinh tế cửa khẩu sẽ mở hàng kinh doanh mua bán lấy may đầu năm. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông báo của phía bạn về việc lùi thời gian mở cửa hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng tuyên truyền cho các chủ hàng, doanh nghiệp để có phương án xuất khẩu hàng hóa hợp lý, tránh thiệt hại về kinh tế.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Ban quản lý kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng đã phối hợp với Sở Công thương có thông báo gửi Sở Công thương các tỉnh để thông báo tình hình cấm chợ, cấm cửa khẩu phía bên nước bạn để tránh thiệt hại khi ở phía Nam vẫn vận chuyển hàng ra, thiệt hại cho tiểu thương và cho lái xe".

Hoàng Khánh

Bạn đang đọc bài viết Lùi thời gian thông thương hàng hóa qua cửa khẩu do dịch Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới