Thứ năm, 28/03/2024 16:21 (GMT+7)
Thứ tư, 29/01/2020 15:31 (GMT+7)

Hồng Kông (Trung Quốc) công bố phát triển thành công vắc-xin chống virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Tối 28/1, các nhà nghiên cứu Hồng Kông (Trung Quốc) tuyên bố đã phát triển một loại vắc-xin chống lại virus Corona, nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Hồng Kông (Trung Quốc) công bố phát triển thành công vắc-xin chống virus Corona - Ảnh 1
Hình ảnh virus Corona.

Giáo sư Yuen Kwok-yung, Chủ tịch của các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Hồng Kông (HKU), tiết lộ rằng nhóm của ông đang nghiên cứu vaccine và đã phân lập được loại virus từ trường hợp bệnh nhân đầu tiên của thành phố.

“Chúng tôi đã sản xuất vaccine, nhưng sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vaccine trên động vật và ít nhất một năm nữa để tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi đưa vào sử dụng”, ông Yu Yuen nói.

Hồng Kông (Trung Quốc) công bố phát triển thành công vắc-xin chống virus Corona - Ảnh 2
Giáo sư Yuen Kwok-yung.

Các nhà nghiên cứu của HKU dựa trên vaccine cúm dạng xịt mũi do nhóm của Yuen phát minh trước đây.

Các nhà nghiên cứu đã sửa đổi vaccine cúm với một phần kháng nguyên bề mặt của virus Corona, có nghĩa là nó có thể ngăn ngừa virus cúm cũng như virus Corona mới gây viêm phổi cấp.

vaccine nếu được thử nghiệm thành công, có thể là câu trả lời cho một căn bệnh đã lây nhiễm hơn 6.052 người trên toàn cầu và giết chết hơn 132 người, chủ yếu ở Vũ Hán, trung tâm của dịch.

Hồng Kông cho đến nay đã có tám trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona. Từ trưa thứ Hai đến trưa thứ Ba, có thêm 78 người được báo cáo là trường hợp nghi ngờ. Hiện tại, 103 người đang bị cách ly trong các bệnh viện.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc và Mỹ cũng đang gấp rút nghiên cứu sản xuất một loại vaccine cho virus Corona mới.

Hôm thứ Hai, 27/1, truyền thông Trung Quốc dẫn lời chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Trung Quốc Li Lanjuan cho biết một loại vaccine nhắm vào virus Corona đang được phát triển và có thể được sản xuất sớm nhất trong vòng khoảng một tháng.

Hôm qua, 28/1, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cũng cho biết đang phát triển một loại vaccine chống lại một loại virus chết người có nguồn gốc từ Trung Quốc và kêu gọi Bắc Kinh tăng cường hợp tác với các cơ quan y tế quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Hồng Kông (Trung Quốc) công bố phát triển thành công vắc-xin chống virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.