Thứ bảy, 27/04/2024 05:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/05/2023 15:35 (GMT+7)

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè

Theo dõi KTMT trên

Hoa phượng "thắp lửa" trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, tô điểm nét rạng rỡ, hân hoan cho Thủ đô trong những ngày đầu hè.

Những ngày tháng 5, hoa phượng "thắp lửa" trên từng góc phố, con đường của Hà Nội, tạo thêm sắc màu rực rỡ cho Thủ đô.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 1

Nếu như bằng lăng mang đến sắc tím lãng mạn cho phố phường Hà Nội, hoa phượng lại "thắp lửa" rạng rỡ bằng những chùm hoa đỏ rực dưới nắng hè. Đây cũng là khoảnh khắc báo hiệu hè sang. 

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 2

Phượng vĩ được người Pháp đem sang Việt Nam từ thế kỉ IXX. Phượng còn có tên là xoan tây hay điệp tây. Cánh hoa của phượng vĩ lớn, với 4 cánh tỏa rộng màu đỏ cam, còn cánh hoa thứ 5 mọc thẳng, lốm đốm màu trắng.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 3
Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 4

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch được người dân gọi là "con đường phượng vĩ", với những cây phượng cổ thụ tỏa tán, nở hoa dọc ven sông.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 5

Cứ vào tháng 5, tháng 6 hàng năm, phượng vĩ lại nở đỏ rực báo hiệu một mùa hè đang tới. Hàng nghìn bông hoa kết thành từng chùm, nhuộm đỏ các con đường, ngõ phố.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 6

Hoa phượng nở thành từng chùm. Theo thời gian những bông hoa phượng vĩ bắt đầu thay đổi từ đỏ đậm sang nhạt. Những chùm hoa khoe sắc rực rỡ dưới nắng hè bên hồ tạo điểm nhấn ấn tượng, khó quên.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 7
Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 8

Hoa phượng "thắp lửa" trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, tô điểm nét rạng rỡ, hân hoan cho Thủ đô trong những ngày đầu hè.

Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè - Ảnh 9

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Hoa phượng “thắp lửa” khắp phố phường Hà Nội ngày đầu hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới