Thứ sáu, 29/03/2024 23:04 (GMT+7)
Thứ năm, 14/05/2020 09:37 (GMT+7)

Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc

Theo dõi KTMT trên

Ngày 13/5, Đoàn công tác huyện A Lưới do bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do dông lốc thuộc hai xã Hồng Thái và Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc - Ảnh 1
Lãnh đạo huyện A Lưới và Đồn biên phòng Nhâm tặng quà cho các hộ gia đình tại xã Hồng Thái.

Xã Hồng Thái là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt dông lốc vào chiều tối ngày 9/5. Toàn xã có 60 hộ gia đình bị thiệt hại. Trong đó có 10 ngôi nhà bị tốc mái, 50 hộ gia đình còn lại bị sập bếp, chuồng trại chăn nuôi. Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình và trao quà, tiền hỗ trợ nhằm giúp các gia đình khắc phục khó khăn.

Bên cạnh đó, tại xã Quảng Nhâm, đoàn công tác cũng đã tặng 10 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà bao gồm: Gạo, dầu ăn, mì chính và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc - Ảnh 2
Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc - Ảnh 3
Trận dông lốc vào chiều tối ngày 9/5, khiến nhiều hộ dân xã Hồng Thái bị hư hại nhà cửa.

Bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện ủy A Lưới cho biết: "Trong các gia đình bị thiệt hại về nhà cửa vì dông lốc vừa qua, huyện A Lưới tập trung hỗ trợ, giúp đỡ trước đối với những hộ là gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách, hộ neo đơn, ốm đau, bệnh tật. Những ngày qua lực lượng Bộ đội Biên phòng đóng quân trên địa bàn đã không quản thời tiết nắng nóng, phối hợp với chính quyền địa phương các xã bị ảnh hưởng giúp các hộ dân sửa sang lại nhà cửa. Những việc làm thiết thực đó đã góp phần gắn kết thêm tình quân - dân, được người dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao".

Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc - Ảnh 4
Đoàn công tác tặng 10 suất quà cho các hộ gia đìnhcó hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Nhâm.

Trước đó, trận dông lốc ngày 17/4, cũng gây hư hại cho nhà cửa và hoa màu của 27 hộ dân xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Ngay sau đó, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng với bạn đọc và các nhà hảo tâm đã tới tặng quà, động viên cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng do lốc xoáy, nhằm hỗ trợ cho các hộ dân, sớm vượt qua khó khăn trước mắt.

Võ Tiến

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa do dông lốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.