Thứ năm, 25/04/2024 06:58 (GMT+7)
Thứ tư, 07/08/2019 14:16 (GMT+7)

Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn

Theo dõi KTMT trên

Cơn mưa lớn suốt đêm 6/8 kéo dài đến rạng sáng nay (7/8) đã khiến hàng trăm căn nhà của người dân ở huyện Ea Súp, Buôn Đôn và TP Buôn Ma Thuột bị ngập chìm trong biển nước.

Sáng ngày 7/8, theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, tại các huyện Ea Súp và Buôn Đôn, có đến hàng trăm căn nhà của người dân bị chìm trong biển nước. Do mưa lũ tràn về trong đêm, nhiều tài sản của nhân dân bị nhấn chìm, cuốn trôi….

Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn - Ảnh 1
Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn - Ảnh 2
Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn - Ảnh 3
Cơn mưa lớn khiến nhiều tài sản của nhân dân bị nhấn chìm, cuốn trôi. Ảnh: cand.com.vn

Cụ thể, tại huyện Ea Súp, trận mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét tại các xã Ea Kbang, Cư Mlan, Ia Lốp… Theo thông tin ban đầu chưa có thiệt hại về người, song hơn 200 hộ dân nhà bị ngập chìm từ 1,5 đến 2 mét. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt gia đình bị nước nhấn chìm và cuốn trôi.

Bên cạnh đó, hàng trăm hécta hoa màu, cây trồng, ao cá bị san phẳng. Đặc biệt, nhiều tuyến đường giao thông vào các xã dã bị chia cắt khiến giao thông bị ách tắc, không thể lưu thông.

Còn tại huyện Buôn Đôn, một số tuyến đường giao thông huyết mạch cũng bị nước lũ dâng cao, chảy xiết khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.

Ngay tại TP Buôn Ma Thuột, mưa lớn cũng cũng khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Nhiều đoạn trũng nước dâng cao từ 0,5 đến hơn 1 mét đã gây ra ách tắc giao thông cục bộ.

Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn - Ảnh 4
Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn. Ảnh: cand.com.vn
Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn - Ảnh 5
Nhiều tuyến phố ở TP. Buôn Ma Thuột cũng bị ngập nặng. Ảnh: cand.com.vn

Đến sáng nay, lượng mưa đã bắt đầu ngớt. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang triển khai lực lượng vào vùng tâm lũ để giúp người người.

Trần Giang

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước sau mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.