Thứ bảy, 20/04/2024 17:08 (GMT+7)
Thứ tư, 04/09/2019 15:53 (GMT+7)

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ

Theo dõi KTMT trên

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 1000 ngôi nhà bị ngập, thiệt hại về người có 1 trường hợp mất tích, 1 người bị thương và 1 cháu bé bị nước cuốn trôi đã tìm thấy thi thể.

Thông tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở đoạn qua các huyện miền núi

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, ngày 4/9 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to và rất to. Hiện, nước tại các sông lên mức báo động 2 và báo động 3. Nhiều địa phương trong tỉnh đang khẩn trương di dời dân tránh lũ quét và sạt lở đất.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 1
Triển khai lực lượng các địa điểm xung yếu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nạn nhân mất tích là bà Hồ Thị Chăn (SN 1986, ở bản Pa Chong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), bị lũ cuốn trôi ngày 2/9. Người bị thương là ông Trần Huy lực (SN 1986, ở Tiểu khu 1 thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), bị ngã gãy 3 xương sườn khi đang trèo lên mái Trường tiểu học số II Thị trấn Đồng Lê đặt bao cát chống gió. Trường hợp tử vong do mưa là là một cháu bé (2 tuổi, ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), bị nước cuốn trôi, gia đình và các lực lượng đã tìm thấy thi thể.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 2
Lực lượng ra quân tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 1.000 hộ dân có nhà bị ngập lụt và chia cắt. Nhiều xã, bản tại các huyện miền núi như Tuyên hóa, Minh Hóa, Bố Trạch bị nước lũ chia cắt như xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, đã có 400 nhà bị ngập. Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 3
Hiện nước tại các sông tại tỉnh Quảng Bình lên mức báo động 2 và báo động 3.

Huyện Tuyên Hóa cũng đã di dời 200 hộ dân với 790 nhân khẩu lên địa điểm an toàn. Nếu mực nước sông Gianh tiếp tục lên huyện Tuyên Hóa sẽ tổ chức di dời dân, dự kiến di dời 600 hộ với 2.274 khẩu. Tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, nước dâng cao khiến 27 ha lúa hè thu bị ngập, hàng trăm ha hoa màu của người dân đã bị ngập úng, hư hỏng và mất trắng.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 4
Hàng ngàn nhà dân bị ngập tại tỉnh Quảng Bình.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình có công điện số 1249/CĐ-SGDĐT về việc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và tăng cường phòng chống bão lũ.

Công điện này yêu cầu các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh cần theo dõi diễn biến mưa lũ, những nơi học sinh không thể đến trường, không đảm bảo an toàn về người và tài sản thì Hiệu trưởng trường học, cơ sở giáo dục xem xét quyết định không tổ chức Lễ khai giảng vào ngày 5/9 như kế hoạch.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 5
Ngập lụt trên diện rộng tại tỉnh Quảng Bình.

Riêng những trường học, cơ sở giáo dục khác, nếu đảm bảo an toàn cho học sinh vẫn có thể tổ chức Lễ khai giảng bình thường theo kế hoạch.

Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ - Ảnh 6
Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trong ngày và đêm nay (4/9), ở các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa rất to, lượng mưa từ 150-300mm. Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Nguyễn Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới